Quảng cáo

Giảm cân nhanh gấp 2 lần với whey protein

Thứ tư, 08/06/2022 15:10 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Whey protein khi được kết hợp đúng cách sẽ thúc đẩy tốc độ giảm cân của bạn nhanh hơn bao giờ hết.

Whey protein vốn là thực phẩm hỗ trợ để bổ sung cho người tập gym tăng cân. Bạn chắc chắn sẽ rất ngạc nhiên khi nghe thấy tác dụng hỗ trợ giảm cân của sản phẩm này.

Một nghiên cứu cho thấy, việc thay thế các nguồn calo khác bằng whey protein, kết hợp với tập tạ, có thể làm giảm khoảng 3,5 kg mỡ thừa trong khi vẫn tăng thêm khối lượng cơ nạc.

Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tăng gấp 2 lần tốc độ giảm cân khi kết hợp sử dụng whey protein trong thực đơn của mình.

1. Tại sao whey protein lại có thể hỗ trợ giảm cân?

  • Whey protein giúp tăng cơ

Mục địch của whey protein là giúp ngưởi sử dụng tăng khối lượng cơ bắp chứ không phải mỡ. Chính vì vậy, khi kết hợp sử dụng whey protein trong chế độ giảm béo, bạn sẽ nhận về thêm những cơ bắp nạc và bớt đi những khối mỡ.

  • Whey protein không gây tích mỡ

Trong whey protein chứa rất ít các thành phần có thể gây tích mỡ như chất đường bột và chất béo. Đặc biệt, loại whey protein isolate (whey cô lập) hoàn toàn chỉ chứa protein.

Chính vì vậy, whey protein sẽ không gây tích mỡ làm cho người sử dụng bị tăng cân.

  • Whey protein giúp giảm cảm giác thèm ăn

Một nghiên cứu được công bố trên thư viện trung tâm công nghệ Mỹ vào năm 2014 cho thấy với khẩu phần ăn hằng ngày chứa 25% là protein sẽ làm giảm tới 60% cảm giác thèm ăn.

Giảm thèm ăn sẽ giúp bạn ăn ít các loại thực phẩm khác gây tích mỡ nhiều như đường bột, chất béo.

  • Whey protein giúp ổn định đường huyết

Đường huyết tăng là nguyên nhân dẫn tới tích mỡ trong cơ thể. Khi hấp thụ quá nhiều chất đường bột, đường huyết trong máu sẽ tăng lên. Sử dụng whey protein sẽ giúp lượng đường huyết trong máu ổn định hơn tránh gây chuyển hóa mỡ.

2. Giảm cân nên uống whey protein nào?

Có ba loại whey protein bao gồm:

  • Whey protein concentrate (cô đặc) chứa một lượng nhỏ tinh bột và chất béo. Hàm lượng protein trong loại whey này phụ thuộc vào mức độ cô đặc của nhà sản xuất. Thông thường whey cô đặc có lượng protein từ 30 đến hơn 90%. Loại whey này chứa cả tinh bột và chất béo do đó nó rất phù hợp nếu người tập muốn tăng cơ nhanh.
  • Whey protein isolate (cô lập) được tạo thành với tỉ lệ protein cao trên 90%. Toàn bộ chất béo và tinh bột đều bị loại bỏ trong loại whey này. Do đó đây là loại whey rất tinh khiết và phù hợp với người tập muốn có cơ bắp nạc và ít mỡ.
  • Whey protein Hydrolysate (thủy phân) là kết quả của phương pháp thủy phân. Đây được coi là loại whey được xử lí trước thành những chuỗi axit-amin ngắn. Nhờ vậy, loại whey này tương đối dễ hấp thu.

Dựa theo những thành phần nêu trên, bạn nên sử dụng Whey protein isolate (cô lập) để chỉ tăng cơ và không tăng mỡ.

3. Cách uống whey protein để giảm cân

  • Sử dụng whey protein vào các bữa phụ

Khi đưa whey protein vào thực đơn giảm cân, các chuyên gia khuyên nên sử dụng mỗi khẩu phần vào hai bữa phụ lúc vừa ngủ dậy và sau khi luyện tập. Xen kẽ giữa các bữa ăn chính.

  • Giảm ăn chất đường bột

Chất đường bột khi hấp thụ quá nhiều gây ra thừa sẽ được cơ thể chuyển hóa để tích lũy dưới dạng mỡ. Điều này sẽ khiến nỗ lực giảm cân của bạn thất bại. Để tránh điều đó, bạn cần giảm bớt lượng đường bột trong bữa ăn.

  • Kết hợp với tập tạ và tập tim mạch

Nâng tạ nặng sẽ giúp protein được đưa tới các cơ giúp cơ mạnh khỏe hơn. Cơ bắp mạnh khỏe hơn sẽ giúp bạn luyện tập tốt hơn từ đó đốt mỡ và giảm cân nhanh hơn.

Trong khi đó, các bài tập tim mạch sẽ đẩy nhanh tốc độ đốt mỡ giúp cơ thể săn chắc và thon gọn nhanh hơn.

4. Thực đơn sử dụng whey protein để giảm mỡ

  • Bữa phụ 1 - Sau khi ngủ dậy - Một khẩu phần whey protein từ 20 - 25g protein
  • Bữa sáng - trước 7 giờ 30 - Trứng ốp la với salad và bánh mì đen
  • Bữa phụ 2 - Hoa quả ít calo như bưởi, cam, dâu tây
  • Bữa trưa - trước 13 giờ - Tinh bột từ 1 bát cơm gạo lức, Protein từ 1 lạng cá hồi nướng hoặc 1,5 lạng thịt bò luộc kèm theo nửa cái bắp cải luộc.
  • Bữa phụ 3 - Hoa quả ít calo như bưởi, cam, dâu tây
  • Bữa phụ 4 - 30 phút ngay sau khi tập - 1 khẩu phần whey protein
  • Bữa tối - Tinh bột từ 1 củ khoai lang luộc hoặc 100g mỳ ống, protein từ 1 cái ức gà nướng với bông cải xanh luộc.
Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo ArtTimes - Copy
giảm cân giảm béo giảm mỡ whey protein giảm béo nhanh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT