Quảng cáo

Giảm cân nhanh chóng với 6 loại thực phẩm dễ kiếm

Thứ năm, 18/06/2020 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Những thực phẩm giàu xơ, có nguồn gốc thực vật dưới đây sẽ giúp giảm cân nhanh trong khi vẫn giữ cho cơ thể khỏe mạnh

Giảm cân sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn. Bên cạnh các phương pháp như tập gym, chạy bộ giảm cân, bạn cũng nên kết hợp chế độ dinh dưỡng giàu xơ để tăng cường hiệu quả.

Chế độ ăn giàu chất xơ có khả năng giúp bạn kiểm đảm bảo đủ lượng calo cần thiết trong một ngày. Từ đó, bạn có thể cải thiện chức năng đường tiêu hóa, ăn ít hơn các thực phẩm xấu gây tích lũy mỡ thừa.

Dưới đây là 6 loại thực phẩm hỗ trợ giảm cân tốt nhất

Quả bơ

Một số người ăn kiêng ăn bơ vì trung bình một quả bơ chứa tới 21 gram chất béo. Tuy nhiên, chất béo trong quả bơ lại là một loại chất béo có lợi cho sức khỏe.

Theo Văn phòng khuyến khích chế độ ăn uống và khuyến khích sức khỏe của Hoa Kỳ, bơ là loại trái cây duy nhất có chất béo không bão hòa. Đây là loại chất béo tốt làm giảm cholesterol.

Trong một nghiên cứu trên 26 người trưởng thành thừa cân, những người tham gia ăn một nửa quả bơ vào bữa trưa cho biết họ có cảm giác no và ăn ít hơn khi ăn các món chính.

Nhiều nghiên cứu về chất béo không bão hòa đã chỉ ra rằng chế độ ăn giàu các loại thực phẩm này ngăn ngừa chất béo tích tụ quanh bụng.

Hạt đỗ đen

Đỗ đen rất giàu chất xơ và ít calo. Loại hạt này là một trong những thực phẩm lý tưởng để đốt cháy chất béo tích lũy trong cơ thể.

Đậu đen có chứa hợp chất phenolic, chất này có thể cản trở sự hấp thụ glucose chuyển thành mỡ và đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát cân nặng.

Một nửa cốc đỗ đen cung cấp cho cơ thể 100 calo và 6 gram chất xơ, không có cholesterol hoặc chất béo. Đỗ đen cũng là một nguồn protein thuần chay tuyệt vời.

Rau chân vịt

Rau chân vịt chứa ít calo và nhiều chất xơ. Ăn nhiều rau mồng tơi sẽ khiến bạn cảm thấy no nhanh hơn và ăn ít hơn trong bữa. Điều này sẽ giảm lượng hấp thụ tinh bột giúp bạn đỡ bị tích mỡ trong cơ thể.

Một nghiên cứu bởi các nhà khoa học Thụy Điển dựa trên 38 phụ nữ thừa cân cho thấy rau chân vịt có tác dụng tốt trong việc giảm cân. Cụ thể việc ăn rau chân vị sẽ giúp giảm 95 phần trăm cảm giác thèm ăn và giúp giảm cân đến 43 phần trăm.

Súp lơ xanh

Giống như rau chân vịt, bông cải xanh chứa rất nhiều chất xơ và canxi, giúp đốt chất béo trong cơ thể và ngăn chặn chất béo mới hình thành.

Bông cải xanh tươi có bốn gram chất xơ mỗi nửa cốc và chỉ 20 calo. Nó có một loại rau giúp bạn no và giảm cảm giác thèm ăn.

Bông cải xanh cũng rất giàu vitamin C, thường liên quan đến việc tăng cường hệ thống miễn dịch và cũng đóng vai trò trong việc đốt cháy chất béo và giảm cân.

Hạnh nhân

Hạnh nhân là một chất ức chế sự thèm ăn nổi tiếng, hạnh nhân đặc biệt có hiệu quả trong việc đốt cháy chất béo trong cơ thể và tối đa hóa khả năng tiêu hóa.

Vì hạnh nhân có ít tinh bột, thứ kích thích sự thèm ăn, bạn có thể giảm cảm giác thèm ăn bằng cách ăn khoảng 20-25 hạt hạnh nhân mỗi ngày.

Trà xanh

Trà xanh được coi là "thuốc tiên" giảm béo, bởi vì nó có chứa nhiều chất polyphenol giúp kích hoạt các enzyme trong các tế bào mỡ của bạn.

Một polyphenol được gọi là epigallocatechin gallate (EGCG) làm giảm đáng kể trọng lượng cơ thể và tương tác với các con đường kiểm soát sự thèm ăn.

Trà xanh giúp thúc đẩy quá trình oxy hóa chất béo, đó là quá trình các axit béo phá vỡ và giải phóng năng lượng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân giảm béo giảm mỡ tập gym thực phẩm tốt cho sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT