Quảng cáo

3 loại thực phẩm có lợi cho sức khỏe bạn nên ngừng vứt bỏ

Thứ ba, 02/04/2019 14:44 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Rất nhiều loại rau củ chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng. Tuy nhiên, theo thói quen chế biến thực phẩm, chúng ta thường loại bỏ chúng.

Nhiều phần bạn thường bỏ đi của các loại rau củ lại có chứa nhiều dưỡng chất có lợi. Bạn có thể giữ lại chúng và chế biến thành những món ăn tốt cho sức khỏe.

1. Thân súp lơ xanh

Chúng ta thường có thói quen chỉ ăn phần ngọn của súp lơ xanh. Tuy nhiên, ít người biết rằng dưới lớp vỏ cứng, phần lõi bên trong thân súp lơ xanh là phần rất giàu vitamin và khoáng chất như kali, mangan... Phần lõi này thường mềm như măng tây và có vị ngọt hơn so với ngọn súp lơ.

Trên hết, lõi súp lơ xanh chứa rất nhiều vitamin C, loại vitamin cần thiết cho vô số quá trình trao đổi chất của cơ thể. Đặc biệt, vitamin C tham gia mật thiết vào quá trình tổng hợp Carnitine, một hợp chất quan trọng tham gia vào quá trình đốt mỡ của cơ thể.

Làm thể nào để sử dụng thân súp lơ xanh: Bạn có thể gọt bỏ lớp vỏ cứng của phần thân này với dao hoặc nạo rau củ. Sau đó, bạn có thể thái mỏng dể xào, luộc, hoặc làm salad với thân súp lơ xanh.

2. Ngọn củ cải đường

Củ cải đường là loại  rau 2 trong một hoàn hảo. Củ và lá ngọn đều là những thực phẩm tốt cho sức khỏe. Ngọn củ cải đường có thể được sử dụng như một loại rau xanh với vị hơi đắng. Loại rau này có thể cung cấp một lượng lớn vitamin A, C và K.

Một cốc ngọn củ cải đường khoảng 227 g có thể cung cấp gấp đôi lượng Vitamin K cần thiết trong một ngày cho người trưởng thành. Vitamin K rất có vai trò rất cần thiết trong quá trình đông máu và tổng hợp xương.

Làm thể nào để sử dụng ngọn củ cải đường: Với ngọn củ cải đường, bạn có thể chế biến như các loại rau lá thông thường khác như luộc, xào, nấu canh.

3. Hạt Dưa hấu

Hạt dưa chứa nhiều chất để phát triển nên một cây hoàn chỉnh. Đặc biệt, trong hạt dưa chứa rất nhiều magie. Theo hiệp hội chỉnh hình xương Hoa Kỳ, Magie có vai trò cực kì quan trọng trong tổng hợp Vitamin D và sau đó là tổng hợp xương. Chính vì vậy, loại bỏ hạt khi ăn dưa hấu đồng nghĩa với việc bạn mất đi cơ hội bổ sung thêm dinh dưỡng cần thiết cho xương và cơ bắp.

Làm thế nào để sử dụng hạt dưa: Đối với hạt dưa, thay vì loại bỏ, bạn có thể ăn trực tiếp hạt khi ăn dưa hấu. Ngoài ra bạn có thể giữ lại hạt phơi khô hoặc bỏ lò để lấy nhân và sử dụng trong các loại bánh.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dinh dưỡng thực phẩm dinh dưỡng thể thao thực phẩm thể thao thực phẩm sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT