Quảng cáo

5 loại quả giảm cân tốt nhất bạn nên ăn vào buổi tối

Thứ hai, 22/02/2021 15:27 PM (GMT+7)
A A+

Ít calo, giàu xơ, những loại quả dưới đây sẽ giúp bạn no bụng nhưng không gây ra thừa calo từ đó giúp bạn giảm cân.

Một trong những vấn đề khó nhất khi giảm cân chính là việc nhiều người không thể vượt qua cảm giác đói khi ăn kiêng. Dưới đây là Những loại quả chứa rất ít calo nhưng lại rất giàu xơ có thể giúp bạn no bụng nhưng không tăng lượng calo đầu vào. Nhờ đó bạn sẽ giảm cân hiệu quả hơn.

1. Quả bưởi

Một nửa quả bưởi chỉ chứa 39 calo nhưng cung cấp tới 65% lượng Vitamin mà bạn thiêu thụ hàng ngày. Cùng với đó là 28% tổng lượng vitamin A cần thiết.

Hơn nữa, bưởi có chỉ số đường huyết thấp (GI), có nghĩa là bưởi sẽ giải phóng đường vào máu của bạn chậm chạp. Nhờ vậy, bạn sẽ không sợ bị tích mỡ do đường huyết cao trong máu.

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh chế độ ăn kiêng GI thấp có thể hỗ trợ giảm cân và duy trì cân nặng.

2. Quả táo

Táo có lượng calo thấp và nhiều chất xơ, Một quả táo thông thường có thể cung cấp 116 calo và 5,4 gram chất xơ. Lượng calo thấp và xơ cao rất lí tưởng để bạn ăn no nhưng vẫn giảm cân đều.

Một nghiên cứu trong thời gian dài hạn cho thấy những người ăn táo thường xuyên có thể giảm được tới 0,56 kg mỗi ngày.

Với táo, bạn nên ăn toàn bộ để đạt hiệu quả giảm chân tốt nhất. Ép nước táo sẽ giảm bớt hiệu quả giảm cân mà táo mang lại.

3. Quả cam

Các loại hoa quả thuộc họ cam, chanh, đều chứa một lượng lớn Vitamin C và chất xơ. Lượng xơ chứa trong cam nhiều gấp 4 lần một chiếc bánh sừng bò làm từ lúa mạch nguyên cám.

Trong khi nhiều người thường uống nước cam thay vì ăn cam, các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ăn trái cây nguyên cả bã không chỉ giúp đỡ đói mà còn giúp hấp thụ tối đa vitamin bên trong.

4. Chanh leo

Chanh leo, hay chanh dây là loại quả khá phổ biến hiện nay.  Một quả (nặng khoản 18 gram) chỉ chứa 17 calo và là nguồn giàu chất xơ, vitamin C, vitamin A, sắt và kali.

Đối với một trái cây nhỏ như vậy, lương chất xơ mà nó chứa là rất nhiều.  Chỉ năm quả chanh leo cũng có thể cung cấp cho bạn 42% lượng xơ mà bạn cần mỗi ngày nhưng lại có ít hơn 100 calo.

Với Chanh leo, để giảm cân, lí tưởng nhất cho bạn là pha nước để uống mỗi ngày. Bạn cũng nên uống cả hạt dể có đủ chất xơ.

5. Quả bơ

Bơ được coi là thực phẩm thần kì cho việc giảm cân. Bơ chứa ít đường nhưng lại rất giàu chất béo. Khi kết hợp bơ vào một chế độ ăn kiêng keto, bạn sẽ thu được hiệu quả giảm cân bất ngờ.

Với quả bơ, bạn nên sử dụng trực tiếp và hạn chế trộn với các loại đường sữa tránh thừa calo.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Giảm cân ăn hoa quả giảm cân ăn tối giảm cân mẹo giảm cân giảm béo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT