Quảng cáo

10 thực phẩm ít calo ăn nhiều không gây tăng cân

Thứ sáu, 24/04/2020 15:46 PM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn đang trong giai đoạn giảm cân nhưng không thể kìm được cơn đói, hãy thử 10 loại thực phẩm dưới đây để vẫn no bụng nhưng không bị tăng cân.

Mặc dù không có loại thực phẩm nào hoàn toàn không có calo. Tuy nhiên, với 10 loại thực phẩm dưới đây, bạn có thể ăn thoải mái mà không cần phải lo lắng tới việc bị tăng lượng calo cần thiết hằng ngày. Những loại thực phẩm này có những yếu tố khiến bạn không thể tăng cân dưới đây.

- Chúng chứa nhiều nước,
- Chúng chứa ít calo
- Chúng chứa nhiều xơ giúp bạn cảm thấy no.
- Chúng chứa nhiều loại vitamin và chất chống ô-xi hóa có lợi cho sức khỏe.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn giảm cân bền vững, hãy luôn sẵn sàng để những loại thực phẩm này trong tủ lạnh.

1. Cần tây

- Mức năng lượng: 8 calo/100 g

Hơn 95% khối lượng của cần tây là nước. Nhưng điều này không có nghĩa là cần tây không có lợi ích sức khỏe đáng kể. Cần tây chứa kali, folate, chất xơ và 30% nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn. Chỉ có sáu calo trong một khẩu phần.

Bạn có thể ăn cần tây sống khi chúng đang tươi càng sớm càng tốt. Sau 7-10 ngày kể từ khi thu hoạch, cần tây sẽ bị mất đi các chất chống Ô-xi hóa có lợi.

2. Dưa chuột

- Mức năng lượng: 16 calo/100 g

Dưa chuột là loại quả chứa rất nhiều nước do đó nó rất thích hợp để giảm cân. Đặc biệt, hạt dưa chuột chứa khá nhiều beta-carotene, rất có lợi cho mắt.

3. Cà chua

- Mức năng lượng: 16 calo/100 g

Cà chua nổi tiếng với chất lycopene - một chất làm cho quả cà chua có màu đỏ và có tác dụng hỗ trợ chống lại các chứng bệnh mãn tính.

Bên cạnh lycopene, cà chua có nhiều vitamin A, C và B2, cũng như folate, crom, kali và chất xơ rất tốt cho sức khỏe.

4. Quả bưởi

- Mức năng lượng: 40 calo/100 g

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thêm bưởi vào chế độ ăn uống có thể giảm cân, đó thường là lý do tại sao nó được coi là một thực phẩm ăn kiêng. Điều này là do bưởi có nhiều chất xơ, giúp ngăn cơn đói bằng cách ổn định lượng đường trong máu và giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.

Trong bưởi có chứa nhiều vitamin C có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch. Bưởi cũng có thể làm việc kỳ diệu trong việc giảm cholesterol và cải thiện tiêu hóa. Folate có trong bưởi rất có lợi cho phụ nữ mang thai.

5. Bông cải xanh

- Mức năng lượng: 31 calo/100 g

Bông cải xanh tốt nhất nên được sử dụng để ăn sống hoặc luộc. Loại siêu thực vật này có chứa sulforaphane, một chất chống ung thư có tác dụng tiêu diệt các hóa chất gây ung thư mà cơ thể có thể sử dụng qua môi trường hoặc qua thực phẩm.

Ngoài ra, bông cải xanh cung cấp nhiều vitamin A, C, E và K. Một khẩu phần 100 g bông cải xanh hấp chứa khoảng 20% nhu cầu chất xơ hàng ngày của bạn.

6. Dưa vàng

- Mức năng lượng: 34 calo/100 g

Trong dưa vàng chứa khá nhiều beta carotene - một dạng Vitamin A rất tốt cho mắt. Lượng beta carotene trong dưa vàng nhiều hơn cả cam, đào và xoài. Một cốc dưa vàng có thể cung cấp đủ toàn bộ nhu cầu về Vitamin A của cơ thể trong một ngày.

7. Bông cải trắng

- Mức năng lượng: 24 calo/100 g

Bông cải trắng thực sự là một loại rau chứa nhiều dinh dưỡng. Nó rất giàu chất chống oxy hóa và chất phytochemical - cả hai đều giúp chống lại bệnh mãn tính. Đây cũng là một nguồn cung cấp tuyệt vời của folate, chất xơ và vitamin C và K.

8. Quả Cam

- Mức năng lượng: 47,1 calo/100 g

Hầu hết mọi người đều biết đến khả năng cung cấp nhiều Vitamin C của quả cam. Tuy nhiên, cam còn có phần cùi màu trắng có khả năng cung cấp rất nhiều xơ giúp ổn định đường huyết và cholesteron trong máu.

9. Dâu tây

- Mức năng lượng: 32,5 calo/ 100 g

Dâu tây giàu vitamin C hơn cả cam. Trong dâu tây cũng chứa khá nhiều polyphenols là một loại chất có tác dụng chống ô-xi hóa.

Dâu tây cũng là một nguồn kali và chất xơ tốt cho sức khỏe. Trong dâu tây cũng không có chất béo, natri và cholesterol điều này rất có lợi cho hệ tim mạch.

10. Rau Xà Lách

- Mức năng lượng: 14,8 calo/ 100 g

Rau xà lách chứa rất ít calo nhưng lại là một nguồn cung cấp khoáng chất dồi dào. Trong xà lách chứa nhiều folate, sắt rất có lợi cho máu. Ngoài ra, xà-lách còn chứa một lượng lớn Vitamin A và C.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thực phẩm giảm cân tập gym giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo