Quảng cáo

6 thực phẩm giúp bạn ngay lập tức tăng cường sức mạnh cơ bắp

Thứ sáu, 25/12/2020 17:17 PM (GMT+7)
A A+

Xếp đầy đĩa với 6 loại thực phẩm dưới đây sẽ khiến cơ bắp của bạn trở nên mạnh mẽ.

Sức mạnh của cơ bắp thường được thể hiện qua khả năng mạnh mẽ và bền bỉ như tập tạ.

Để tăng sức mạnh cho cơ, bạn sẽ cần luyện tập theo các phương pháp tăng cơ chuyên biệt kết hợp cùng thực phẩm giàu protein từ động vật và thực phẩm bổ sung whey protein.

Tuy nhiên, chỉ với việc tăng cường thêm những loại thực phẩm dưới đây, bạn sẽ có thể cho cơ bắp của mình thêm cơ hội để trở nên mạnh mẽ hơn.

1. Thịt gà

Thịt gà đặc biệt là phần ức chứa đầy đủ các axit-amin thiết yếu để tạo ra cơ bắp. Một khẩu phần thịt gà 100 g có thể có tới 25 g protein, cung cấp cho cơ thể 195 calo trong khi chỉ có 7,72 g chất béo.

Thịt gà cũng là chứa nhiều Niacin các vitamin B6 và B12 giúp tối ưu quá trình chuyển hóa trong cơ thể bạn.

2. Hạt diêm mạch

Được coi là một loại siêu thực phẩm, hạt diêm mạch có đầy đủ dưỡng chất mà cơ thể cần bao gồm cả protein, tinh bột xơ và khoáng chất.

Hạt diêm mạch chứa nhiều một loại axit-amin có tên là leucine giúp cơ thể kích thích việc sản sinh cơ bắp.

Trong hạt diêm mạch cũng chứa nhiều Magie và Kali. Đây được coi là nguồn khoáng chất tốt để cơ bắp hoạt động bền bỉ, mạnh mẽ và tránh nguy cơ bị chuột rút.

3. Sữa chua

Trong sữa chua có rất nhiều canxi, nhờ vậy bạn có thể ngăn ngừa loãng xương, giảm chuột rút cơ bắp và tăng cường sức mạnh tổng thể cho hệ cơ xương.

Một hộp sữa chua không chất béo thường chứa 187 mg canxi cùng với khoảng 17 g protein.

Bạn có thể sử dụng sữa chua như một bữa ăn nhẹ hằng ngày hoặc kết hợp cùng hoa quả tươi để bổ sung và cân bằng dinh dưỡng cho cơ thể và tăng cường sự phát triển cơ bắp.

4. Trứng gà

Trứng gà được coi là người bạn thân thiết của người nâng tạ. Trong trứng chứa nhiều protein hoàn chỉnh mà đầy đủ các chất dinh dưỡng tăng cường cơ bắp.

Một quả trứng lớn có 75 calo, 7 gram protein và 5 gram chất béo. Hàm lượng chất béo trong trứng rất quan trọng trong việc giúp duy trì và cải thiện sức mạnh cơ bắp.

5. Trà xanh

Trà xanh là một trong những thực phẩm đa dụng nhất vì nó có thể hỗ trợ tiêu hóa, giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư, xơ vữa động mạch, đột quỵ và có thể giúp giảm cân.

Một nghiên cứu gần đây tuyên bố rằng bổ sung trà xanh có thể bảo vệ cơ thể chống lại tình trạng oxi hóa do tập thể thao mang lại.

Hơn nữa, caffeine được tìm thấy tự nhiên trong trà xanh có thể giúp bạn tăng cường sức mạnh khi luyện tập.

6. Dưa hấu

Dưa hấu chứa một loại axit amin gọi là citrulline. Chất này sau đó sẽ được chuyển đổi thành arginine.

Arginine là tiền chất của oxit nitric (NO) - một hợp chất giúp mở rộng mạch máu của bạn. Điều này đồng nghĩa với việc vận chuyển dinh dưỡng tới các cơ hiệu quả hơn giúp cơ bắp luyện tập khỏe mạnh hơn.

Ăn thực phẩm quen thuộc này làm đường ruột bạn khỏe hơn

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tập gym tăng cơ tăng sức mạnh cơ bắp khỏe mạnh hơn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT