Quảng cáo

5 loại thịt cực giàu Protein cho người tập gym tăng cơ

Thứ ba, 10/05/2022 11:44 AM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Bạn muốn tăng cơ, hãy ăn những loại thịt giàu protein dưới đây để đạt được kết quả nhanh nhất.

Tăng cơ là điều mà những người chăm chỉ đẩy tạ mỗi ngày mong muốn. Để đáp ứng đủ nhu cầu protein cho tăng cơ, các loại thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung như sữa tăng cân hay whey protein là chưa đủ.

Nguồn protein đến từ các loại thịt vẫn là lựa chọn hàng đầu cho người tập gym. Thịt có khả năng cung cấp protein cho cơ nhiều hơn và giá cũng sẽ rẻ hơn. Ngoài ra trong các loại thịt tươi còn chứa các vitamin, khoáng chất cần thiết khác cho cơ thể.

5 loại thịt dưới đây được xem là có nguồn protein giàu và ít mỡ rất phù hợp để cung cấp protein cho cơ thể Gymer nhanh tăng cơ.

1. Thịt Ức gà

Lượng protein: 31 g protein/100 g thịt.

Ức gà được coi là nguồn protein phổ biến nhất cho người tập gym, tập thể hình. Lượng protein mà ức gà chứa được xếp vào nhóm cao nhất trong các loại thịt

Tuy nhiên ưu điểm thực sự của ức gà chính là lượng mỡ rất thấp chỉ khoảng 3,6 g chất béo trong 100 g.

Với ức gà, bạn có thể sử dụng nhiều cách chế biến khác nhau như luộc, rán, xé để trộn cùng salad.

2. Thịt thăn lợn

Lượng protein: 27 g protein/100 g thịt.

Có rất nhiều lời đồn đại về tác hại của thịt nạc thăn lợn có thể xảy ra. Điều đó xuất phát từ hàm lượng cholesterol cao trong thịt lợn.

Tuy nhiên, nguy cơ này chỉ thực sự lớn khi bạn thuộc nhóm người thừa cân, béo phì có nguy cơ đối mặt với bệnh tim và tiểu đường.

Nếu bạn thực sự có sử khỏe ổn định và đang theo một chương trình tập gym, thịt thăn lợn thực sự là một nguồn protein tuyệt vời và dễ kiếm. Lượng mỡ trong thịt thăn lợn khá thấp chỉ khoảng 3,5 g chất béo.

3. Thịt mông bò

Lượng protein: 28 g protein/100 g thịt.

Thịt mông bò được coi là vua thịt bởi không chỉ có protein, trong thịt mông bò còn chứa rất nhiều sắt và các loại vitamin và chỉ 7 g chất béo.

Đối với người tập gym, dĩ nhiên nguồn protein này là không nên bỏ qua. Ngoài protein giúp hình hành cơ bắp, lượng sắt dồi dào trong thịt bò sẽ giúp tăng cường hồng cầu trong máu từ đó bạn có thể tập luyện tốt và khỏe hơn.

4. Cá ngừ đại dương

Lượng protein: 25,5 g protein/100 g

Nếu bạn đã quá chán các loại thịt thì cá ngừ sẽ giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn. Lượng chất béo trong cá ngữ cũng thấp tới mức ngạc nhiên khi chỉ có 0,82 g chất béo trong 100 g cá ngừ.

Với cá ngừ, bạn có thể chế biến thành món cá ngừ lúc lắc, cứ ngừ nướng.

5. Thịt tôm bóc nõn

Lượng protein: 24 g protein/100 g

Tôm là nguồn protein rất tuyệt vời và cũng dễ kiếm. Chất béo trong tôm cũng thuộc nhóm cực thấp khi chỉ có 0,8 g chất béo mỗi 100 g tôm nõn,

Với tôm, bạn có thể luộc và sử dụng trực tiếp hoặc xào lẫn với các loại rau hoặc trộn salad.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
protein tăng cơ tăng cân thịt giàu protein tập gym dể tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT