Quảng cáo

Ức gà bao nhiêu calo? Giá trị dinh dưỡng và lợi ích của ức gà

Thứ ba, 05/07/2022 10:08 AM (GMT+7)
A A+

Nếu bạn là một người yêu thích tập gym hoặc đang ăn kiêng, chắc chắn ức gà là loại thực phẩm vô cùng quen thuộc trong thực đơn ăn uống hàng ngày. Vậy bạn có thực sự biết ức gà bao nhiêu calo không? Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về giá trị dinh dưỡng của ức gà trong bài viết dưới đây nhé

ỨC GÀ BAO NHIÊU CALO?

Với những người đang trong chế độ ăn kiêng, thì ức gà là một thực phẩm vô cùng quen thuộc bởi có lượng calo thấp. Vậy cụ thể thì ức gà bao nhiêu calo? 

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà bao nhiêu calo

Đối với ức gà sống, hàm lượng calo có trong 100g ức gà là 164,9 calo (kcal) với 80% calo đến từ protein, và 20% đến từ chất béo. Còn khi chế biến ức gà thành các món ăn thì hàm lượng calo đồng thời cũng biến đổi.

Dưới đây là hàm lượng calo của một số món ăn phổ biến từ ức gà:

Các món ăn từ ức gà

Giá trị năng lượng

100g ức gà luộc

165 calo

100g Ức gà áp chảo

250 - 265 calo

100g  ức gà nướng

180 calo

1 bát salad ức gà

531 calo

1 bát cháo ức gà

36 calo

100g pate ức gà

320 calo

Gỏi cuốn ức gà (1 cái)

49 calo

GIÁ TRỊ DINH DƯỠNG CỦA ỨC GÀ

Ước tính cứ khoảng 100g ức gà có chứa: 

  • Calo (kcal): 164 calo

  • Lipid: 3,6 g

  • Cholesterol: 85 mg

  • Natri: 74 mg

  • Kali: 256 mg

  • Cacbohydrat: 0 g

  • Protein: 31 g

  • Calci: 15mg

  • Sắt: 1mg

  • Vitamin D: 5IU

  • Vitamin B6: 0,6 mg

  • Vitamin B12: 0,3  µg

  • Magnesi: 29 mg

Ức gà, là phần thịt có hàm lượng dinh dưỡng cao, mà lượng chất béo thấp, nên đây được coi là thực phẩm rất phù hợp cho khẩu phần của người đang trong quá trình giảm cân.

Ngoài ra, ức gà cũng được biết đến là loại thực phẩm chứa nhiều protein, không chứa đường và tinh bột.

Vì vậy, nó thường xuyên được các chuyên gia dinh dưỡng đề xuất đưa vào thực đơn Eat Clean.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà bao nhiêu calo

Nhờ hàm lượng protein cao, ức gà sẽ giúp cơ thể bạn no lâu, tránh cảm giác thèm ăn. Bên cạnh đó, ức gà có hàm lượng cholesterol thấp nên giúp bạn hạn chế được các tình trạng xơ vữa động mạch, huyết áp cao, tiểu đường, béo phì và nhiều hội chứng khác.

LỢI ÍCH CỦA ỨC GÀ

1. Ức gà giúp giảm cân

Thịt ức gà cung cấp ít năng lượng nhưng lại rất giàu protein và dưỡng chất. Đối với người đang giảm cân, ăn ức gà giúp cơ thể không bị bỏ đói lại vừa kích thích quá trình tăng cơ, đốt mỡ hiệu quả. 

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà giúp giảm cân

Ngoài ra, hàm lượng chất xơ và đạm cao từ ức gà sẽ giúp dạ dày của bạn nhanh chóng rơi vào trạng thái no, giúp giảm lượng calo nạp vào từ carbs. Đây là lý do vì sao mà ức gà luôn là thực phẩm được ưu tiên hàng đầu để đưa vào trong thực đơn giảm cân.

2. Tăng cường cơ bắp

Thịt gà nằm trong danh sách những thực phẩm tự nhiên giúp tăng cơ giảm mỡ cho người tập thể hình. Ức gà chứa lượng đạm tốt cho sức khỏe cao nên giúp ích rất nhiều cho sự phát triển cơ bắp của người tập gym.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà giúp tăng cường cơ bắp

Bên cạnh đó, nhóm vitamin B và niacin trong ức gà đặc biệt tốt cho những người hoạt động thường xuyên vì chúng giúp cơ thể hoạt động tốt trong suốt quá trình rèn luyện thể chất.

Đây là món ăn hàng đầu trong thực đơn dành cho người tập gym.

3. Điều hòa huyết áp

Theo nghiên cứu khoa học, lượng protein cao có trong ức gà là yếu tố góp phần làm giảm áp suất mạch máu nên hỗ trợ điều chỉnh cân bằng huyết áp.

Ngoài ra, nó còn chứa một lượng axit béo tốt là omega3 chống đột quỵ. Tuy nhiên, đối với người huyết áp thấp thì không nên ăn nhiều ức gà.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà bao nhiêu calo

4. Chống trầm cảm

Trong ức gà có chứa rất nhiều axit amin tryptophan, một chất giúp thư giãn cơ thể giảm căng thẳng thần kinh nên hãy bổ sung thêm ức gà vào thực đơn hàng ngày nếu bạn thường xuyên bị stress nhé.

5. Giúp xương chắc khỏe

Hàm lượng protein và phốt pho trong thịt gà sẽ giúp cho xương và răng thêm phần chắc khỏe, làm giảm khả năng loãng xương và hỗ trợ hệ thần kinh liên quan.

CÁCH ĂN ỨC GÀ GIẢM CÂN

Ngoài cách thức áp dụng thực đơn giảm cân hoàn toàn với ức gà, thì chúng ta có thể chọn cách bổ sung thêm cháo ức gà vào bữa sáng trong thực đơn thường ngày. 

Hoặc ăn salad ức gà vào các bữa ăn phụ và món ức gà luộc hay ức gà áp chảo, ức gà xào nấm,... vào các bữa chính để hỗ trợ giảm cân hiệu quả nhất.

Dưới đây là các món ức gà giảm cân lành mạnh, ít calo. Bạn có thể thêm những món ăn bên dưới vào thực đơn giảm cân của mình để giảm cân hiệu quả và ngon miệng nhé. 

1. Ức gà luộc

Ức gà luộc là một món ăn vô cùng đơn giản và dễ thực hiện. Chỉ cần 15 phút là đã có ngay một món ăn dinh dưỡng dành cho người đang giảm cân.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà luộc giảm cân

Nguyên liệu: 2 phần ức gà, 5g muối, 3 lát chanh, tỏi băm, tiêu, gừng, lá nguyệt quế, cần tây, lá hương thảo

Cách làm:

  • B1: Cho ức gà đã rửa sạch vào nồi. Sau đó, đổ ngập nước cả 2 miếng gà rồi thêm một ít muối, chanh cắt lát và các gia vị khác vào.

  • B2: Đậy nắp, bật bếp đun sôi. Khi nước bắt đầu sôi, chỉnh nhỏ lửa và đun trong khoảng 8 phút. Thời gian luộc trung bình 8 – 15 phút tùy vào độ dày của miếng thịt.

  • B3: Khi thịt đã chín, vớt thịt ra là đã có thể thưởng thức được rồi.

2. Ức gà áp chảo

Ức gà áp chảo là một món ăn hấp dẫn trong thực đơn giảm cân với lớp thịt gà bên ngoài vàng óng, phần thịt bên trong mềm vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà áp chảo giảm cân

Nguyên liệu: 1 miếng ức gà 300g, húng quế, thì là, húng tây, 1 quả chanh, bơ, măng tây, muối, bột ớt, tiêu, bơ hoặc dầu ăn

Cách làm:

  • B1: Rửa sạch ức gà, dùng khăn hoặc giấy ăn thấm khô, rồi dùng dao khứa vài đường song song lên thịt để dễ thấm vị.

  • B2: Hành tím cắt lát, tỏi băm nhuyễn. Sau đó cho lá húng quế, hành tím và tỏi vào máy xay. Đồng thời, thêm các nguyên liệu như hạt điều, ớt, đường, dầu oliu và muối. Bật máy xay đến khi được hỗn hợp thật nhuyễn mịn.

  • B3: Rắc 2 muỗng cà phê muối và tiêu lên thịt gà, dùng tay xoa đều. Bắc chảo rồi cho 1 muỗng canh dầu oliu vào, khi dầu nóng thì cho ức gà vào áp chảo. Đồng thời, đậy nắp lại để ức không bị khô, khi một mặt đã chuyển vàng nâu thì trở mặt và tiếp tục áp chảo đến khi chín rồi gắp ra.

3. Ức gà nướng

Ức gà nướng là một món ăn thơm ngon, không dầu mỡ mà lại hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà nướng giảm cân

Nguyên liệu: 300g ức gà, nước tương, sa tế, tỏi, hành khô, mật ong, hạt nêm, gừng.

Cách làm:

  • B1: Gà rửa sạch, dùng giấy lau khô. Dùng dao khứa các đường chéo lên thịt gà để gia vị dễ thấm.

  • B2: Trộn đều nước tương, sa tế, hạt nêm, tỏi, hành khô, và gừng băm nhuyễn, trong một chén nhỏ. Ướp gà với tất cả các gia vị khoảng 15 phút.

  • B3: Làm nóng lò nướng khoảng 200 độ C trước 5-10 phút. Lót giấy bạc vào khay nướng. Cho gà vào nướng chừng 15 phút, cứ 5 phút lại trở mặt gà 1 lần và quét nước ướp lên mặt miếng ức gà.

4. Ức gà xào nấm

Ức gà xào chung với nấm cũng là một món ăn nên có khi muốn ăn ức gà giảm cân bởi đây là món ăn giàu chất đạm nhưng lượng chất béo, tinh bột cực thấp.

ức gà bao nhiêu calo
Ức gà xào nấm giảm cân

Nguyên liệu: 500gr ức gà, nấm hương, gừng, tỏi, hành tây tím, hạt nêm, muối, bột năng, dầu hào, dầu ăn

Cách làm

  • B1: Nấm khô rửa và ngâm với nước ấm cho mềm, sau đó chần qua nước sôi và vớt ra để ráo. Ức gà cắt thành từng lát vừa ăn. Gừng cắt sợi.

  • B2: Cho dầu mè, gừng và tỏi vào chảo xào thơm, sau đó cho thịt gà nấm vào xào tiếp.

  • B3: Nêm thêm chút muối và đường, nhanh tay xào gà, tránh gà bị cháy khét. Tiếp đó đổ bột bắp đã hòa với nước vào chảo. Xào cho quyện lại với nhau và tắt bếp.

5. Salad ức gà

Salad ức gà là một món ăn có khả năng bổ sung cả chất đạm và chất xơ cần thiết cho cơ thể trong quá trình giảm cân.

ức gà bao nhiêu calo
Salad ức gà giảm cân

Nguyên liệu: ức gà, cà chua bi, xà lách, bơ, sốt dầu giấm

Cách làm

  • B1: Rửa sạch ức gà và luộc chín

  • B2: Rửa sạch bơ, cà chua bi và xà lách với nước. Sau đó cắt thành miếng vừa ăn

  • B3: Cho tất cả các nguyên liệu vào bát to. Rưới nước sốt dầu giấm lên và trộn đều. Trình bày ra đĩa và thưởng thức

Trên đây là toàn bộ thông tin, kiến thức về ức gà bao nhiêu calo, giá trị dinh dưỡng, lợi ích của ức gà và cách ăn ức gà giúp giảm cân. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn lập ra chế độ ăn kiêng phù hợp.

Author Thethao247.vn Thùy Linh / Theo ArtTimes - Copy
ức gà bao nhiêu calo ức gà giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT