Quảng cáo

Sữa tăng cân là gì? ưu và nhược điểm mà người tập gym nên nắm rõ

Thứ hai, 09/05/2022 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Nắm vững những ưu và nhược điểm dưới đây của sữa tăng cân sẽ giúp bạn sử dụng sản phẩm hỗ trợ tăng cân này an toàn và hiệu quả hơn.

Sữa tăng cân được xem là loại thực phẩm bổ sung cơ bản cho người tập gym. Tuy nhiên, cũng như các loại thực phẩm khác, sữa tăng cân cũng có những ưu và nhược điểm riêng không phải ai cũng biêt.

Nắm vững những ưu và nhược điểm cua sữa tăng cân sẽ giúp bạn sử dụng loại thực phẩm hỗ trợ tập gym này hiệu quả hơn.

1. Sữa tăng cân là gì?

Sữa tăng cân được hiểu là một loại thực phẩm bổ sung tập gym nhằm mục đích tăng cân bao gồm cả cơ bắp và mỡ cho người sử dụng.

2. Đặc điểm của sữa tăng cân

Sữa tăng cân thường có dạng bột và chứa khá nhiều tinh bột dưới dạng dễ hấp thụ và một phần chất đạm cùng với một lượng phù hợp các vitamin và khoáng.

Mỗi hãng sẽ có một công thức khác nhau về thành phần. Thông thường, một khẩu phần sữa tăng cân sẽ cung cấp khoảng 1200 calo với 250 g tinh bột và 50 g chất đạm.

3. Tác dụng của sữa tăng cân

Tác dụng chính của sữa tăng cân chính là giúp tăng khối lượng cơ bắp và mỡ của cơ thể từ đó giúp người sử dụng tăng cân.

Điều này có được là nhờ thành phần giàu calo cho phép cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người sử dụng.

Cùng với 3 bữa ăn chính một ngày người sử dụng sữa tăng cân sẽ nạp vào lượng calo lớn hơn lượng calo cần thiết mỗi ngày.

>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các thực đơn tăng cân nhanh chóng cho người gầy 

4. Ưu điểm của sữa tăng cân

  • Sữa tăng cân chứa lượng calo cực cao

Trong sữa tăng cân có thể chứa tới 500 - 1000 calo. Con số này có thể đáp ứng từ 80 - 100% lượng calo cần thiết mỗi ngày. Chính vì vậy, nó là thực phẩm tuyệt vời để tăng cân.

  • Sữa tăng cân giúp người gầy tăng cân nhanh

Tinh bột và protein là hai thành phần chính trong sữa tăng cơ. Tuy nhiên tinh bột luôn chiếm tỉ lệ cao hơn so với protein.

Tinh bột được xem là nguồn dinh dưỡng chính của cơ thể. Nhờ vậy sữa tăng cân có khả năng hấp thụ rất nhanh để bù lại glycogen trong cơ và gan mất đi khi luyện tập đồng thời chuyển hóa thành mỡ để lưu trữ trong cơ thể.

Sự kết hợp giữa tinh bột và protein sẽ giúp cơ thể tăng cơ nhanh chóng bao gồm cả mỡ và cơ bắp. Nhờ vậy đây là thực phẩm bổ sung đặc biệt phù hợp để tăng cân cho những người gầy.

  • Sữa tăng cân có giá rẻ

Với thành phần chứa tinh bột chiếm phần lớn nên sữa tăng cân có giá rẻ hơn so với những thực phẩm hỗ trợ tăng cân khác như whey protein vốn phải được tổng hợp từ sữa bò.

5. Nhược điểm của sữa tăng cân

  • Sữa tăng cân có thể gây tích nhiều mỡ

Đây là điều không thể tránh khỏi khi sử dụng sản phẩm này bởi hàm lượng tinh bột cao. Nếu không tính toán sử dụng cẩn thận, bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng tích mỡ thừa thậm chí là béo phì.

Khắc phục: Hãy tính toán lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày theo bài viết dưới đây để có phương án sử dụng khối lượng sữa tăng cân phù hợp.

>> 3 bước đơn giản để tính lượng calo cần thiết mỗi ngày

  • Sữa tăng cân có thể gây ra mụn

Mụn là tác dụng phụ thường thấy khi sử dụng sữa tăng cân. Điều này là kết quả của rối loạn trao đổi chất do hấp thụ tinh bột với lượng lớn nhưng thiếu đi các vitamin và khoáng chất.

Khắc phục: Bạn hoàn toàn có thể khắc phục tác dụng phụ này bằng cách sử dụng tăng cường ăn thêm rau, hoa quả trong bữa ăn để cung cấp đủ vitamin và khoáng cho cơ thể cân bằng lại trao đổi chất.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sữa tăng cân ưu điểm của sữa tăng cân nhược điểm của sữa tăng cân tăng cân cho người gầy tập gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo