Top

5 thông tin cơ bản về sữa tăng cân người tập gym cần biết

Thể Thao 247 - Sữa tăng cân hỗ trợ rất tốt cho những người có nhu cầu tăng cân. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn nắm rõ những thông tin cơ bản của loại thực phẩm chức năng này.

Thể hình là sự kết hợp giữa luyện tập và dinh dưỡng. Với việc luyện tập bạn cần nắm được những phương pháp tập giúp tăng cơ nhanh đồng thời tập an toàn tránh chấn thương.

Đối với dinh dưỡng, bạn cần bổ sung những loại thực phẩm giúp tăng cơ nhanh. Cùng với đó, bạn cũng cần hiểu được tác dụng của 5 loại thực phẩm chức năng giúp hỗ trợ tập gym tốt hơn.

Một trong những loại thực phẩm chức năng khá quan trọng với những người tập đó là sữa tăng cân. Dưới đây là những thông tin cơ bản nhất về loại sữa này mà người tập thể hình cần biết.

1. Thành phần của sữa tăng cân

- Sữa tăng cân thường có dạng bột và chứa khá nhiều tinh bột dưới dạng dễ hấp thụ và một phần chất đạm cùng với một lượng phù hợp các vitamin và khoáng.

- Mỗi hãng sẽ có một công thức khác nhau về thành phần. Thông thường, một khẩu phần sữa tăng cân sẽ cung cấp khoảng 1200 calo với 250 g tinh bột và 50 g chất đạm.

2. Tác dụng của sữa tăng cân

- Với thành phần giàu calo, sữa tăng cân sẽ cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho người sử dụng. Cùng với 3 bữa ăn chính một ngày người sử dụng sữa tăng cân sẽ nạp vào lượng calo lớn hơn lượng calo cần thiết mỗi ngày. Từ đó sẽ phát triển cân nặng.

- Tuy nhiên, sữa tăng cân chỉ nhằm một mục tiêu duy nhất là tăng cân nặng do đó, người sử dụng sẽ tăng đồng thời cơ cơ bắp và mỡ.

3. Ai nên sử dụng sữa tăng cân?

Với khả năng cung cấp nhiều calo, sữa tăng cân rất phù hợp với những đối tượng sau:

- Người có thân hình gầy, muốn tăng cân để trở nên khỏe mạnh và đẹp hơn.

- Người già, mới ốm dậy cần nguồn dinh dưỡng dễ hấp thụ

- Người chơi thể thao sức bền cần cung cấp năng lượng cho việc luyện tập trong thời gian dài

4. Cách sử dụng Sữa tăng cân đúng cách

- Bạn nên uống sữa tăng cân như một bữa ăn phụ xem kẽ bữa ăn chính. Thời điểm thích hợp để uống là khi cơ thể ở mức năng lượng thấp nhất để cơ thể hấp thụ nhanh. Thường đó là vào thời điểm ngay sau buổi tập và khi vừa ngủ dậy.

- Nếu bạn là người gầy và khó tăng cân, bạn có thể tăng cường sử dụng sữa tăng cân cả thêm vào thời điểm tối trước khi ngủ để cơ thể luôn trong trạng thái đầy đủ dinh dưỡng.

5. Lưu ý về việc sử dụng sữa tăng cân

- Trong sữa tăng cân thường khá giàu tinh bột, do đó bạn có thể thấy tác dụng phụ như bị mụn hoặc nóng trong người. Để tránh điều này, bạn nên tăng cường ăn thêm rau xanh và hoa quả để cân bằng trao đổi chất trong cơ thể.

- Sữa tăng cân làm tăng đồng thời cả cơ và mỡ. Do đó nếu bạn muốn tăng cơ nạc và ít mỡ thì không nên sử dụng sữa tăng cân.

Thể Thao 247 - Tinnhanhonline.vn