Quảng cáo

5 mẹo sử dụng bột protein để tăng cơ như vận động viên

Chủ nhật, 14/07/2019 15:00 PM (GMT+7)
A A+

Sử dụng những mẹo dưới đây để sử dụng bột protein đạt hiệu quả như vận động viên chuyên nghiệp.

Bột protein có tác dụng thúc đẩy sự phục hồi cơ bắp và giúp bạn tăng khối lượng cơ nhanh hơn so với việc sử dụng thực phẩm thông thường.

Nếu bạn mới sử dụng bột protein hoặc cảm thấy loại bột protein đang sử dụng khó chịu cũng đừng lo. Các vận động viên thể hình chuyên nghiệp phải sử dụng một khối lượng lớn bột protein hằng năm sẽ bày cho bạn mẹo để hòa trộn bột protein để dễ uống hơn.

Sử dụng protein được hòa trộn sẽ giúp hấp thụ đủ lượng protein cần để tăng cơ và tránh hấp thụ quá lượng calo cần thiết trong một ngày.

1. Sử dụng máy xay tốt

Máy xay sinh tố khỏe sẽ giúp bạn hòa trộn đều bột protein với các nguyên liệu khác dễ dàng và nhuyễn hơn. Từ đó bạn có thể dễ dàng uống hỗn hợp bột protein mà không cần cảm nhận vị. Bạn nên sử dụng những loại máy xay có từ 700 wat trở lên để có được sự phối trộn tốt nhất.

2. Sử dụng trái cây đông lạnh

Trái cây đông lạnh chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn trái cây tươi để ở ngoài bởi ngay sau khi hái và đông lạnh, các vitamin và khoáng chất sẽ được giữ lại một cách nguyên bản nhất.

Trái cây đông lạnh cũng có thể thay thế cho đá viên, làm lạnh đồ uống của bạn để dễ uống hơn. Những loại trái cây mà bạn nên sử dụng có thể là dâu, việt quất, xoài, chuối, bơ.

3. Mua bột protein chất lượng cao

Bạn nên chọn các loại bột có hàm lượng protein chất lượng cao với hàm lượng từ 90% trở lên có nguồn gốc động vật như whey, casein, trứng.

Những nguồn protein này sẽ nhanh chóng bù đắp tổn tương cơ bắp và tạo cơ bắp nhanh hơn. Bạn cũng nên tránh các loại bột protein chứa nhiều chất đường bột để tránh bị tăng đường huyết gây tích mỡ.

4. Hãy thêm các loại rau

Bạn có thể rau quả tươi hoặc đông lạnh để xay trộn với bột protein nhằm cung cấp thêm chất xơ và vitamin. Điều này sẽ khiến bạn hấp thụ đủ lượng protein cần thiết mà không hấp thụ thêm bất kì calo thừa.

Rau chân vịt, cả rốt là những loại rau củ được khuyến nghị để thêm vào hỗn hợp.

5. Thêm các loại hương liệu

Nếu bạn có niềm yêu thích lớn với những loại hương liệu như socola, cafe hay matcha, bạn có thể thêm một chút vào hỗn hợp protein để dễ uống hơn. Tuy nhiên, bạn nên thêm những loại hương liệu càng tự nhiên càng tốt để tránh bị hấp thụ thêm calo thừa.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tăng cơ dinh dưỡng thể hình tăng cân thực phẩm tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT