Quảng cáo

5 thực phẩm tăng cơ nhanh dễ mua nhất

Thứ hai, 13/04/2020 08:37 AM (GMT+7)
A A+

Những loại thực phẩm giàu chất đạm dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng tăng cơ. Bạn cũng có thể dễ dàng mua những loại chúng ở các siêu thị hay chợ.

1. Thịt lợn

Thịt lợn thường được cho là loại thịt nhiều mỡ, không tốt cho người tập thể hình. Tuy nhiên, trên thực tế, một phân tích của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA) đã phát hiện ra rằng thịt lợn thăn chỉ chứa 2,98 gram chất béo trong một khẩu phẩn 3 oz - 85 gram.

Trong khi đó, ức gà được coi là thực phẩm tốt cho người tập thể hình có chứa tới 3,03 gram chất béo trong một khẩu phần 3 ounces.

Trong 85g thịt lợn nạc có thể cung cấp tới 22 g chất đạm. Như vậy chỉ cần 200 g thịt lợn nạc bạn đã có thể có đủ lượng chất đạm để tăng cơ nhanh.

2. Tôm

Nhưng chú tôm nhỏ bé chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết để tăng cơ.

Chỉ 85 g tôm thịt là bạn đã có hơn 20 gram protein mà chỉ có 0,25 gram chất béo. Thịt tôm cũng là một nguồn axit béo tốt và omega-3 rất cần thiết cho việc chống quá trình dị hóa gây mất cơ bắp.

3. Trứng

Bất cứ một danh sách thực phẩm tốt cho người tập thể hình nào cũng không thể thiếu trứng. Mặc dù có rất nhiều các nghiên cứu chỉ ra việc ăn trứng gây nguy cơ chết sớm. Tuy nhiên những nghiên cứu này đều dựa trên những nguồn dữ liệu không đủ lớn.

Trên thực tế, trứng rất giàu chất đạm và hầu như không có chất béo ở lòng trắng. Lòng đỏ trứng có chứa nhiều dinh dưỡng hơn cả lòng trắng. Nhiều người cho rằng không nên ăn lòng đỏ trứng vì có thể tăng lượng cholesteron trong máu gây nguy hiểm cho tim mạch. Nhưng sự thật là, những loại chất béo bão hòa sử dụng khi chế biến trứng như dầu ăn mới ra nguyên nhân gây ra tăng cholesteron.

4. Sữa

Trong 1 lít sữa có chứa tới 33,8 g chất đạm. Nguồn chất đạm này bao gồm 2 loại chính là casein và whey. Cả hai đều được coi là protein chất lượng cao vì chúng dễ tiêu hóa và chứa các axit amin thiết yếu.

Một số nghiên cứu cho thấy sự kết hợp của axit amin trong sữa có thể tăng cường khả năng tăng trưởng cơ bắp.

Trên thực tế, sữa là nguyên liệu chính để tổng hợp nên bột protein hay bột whey mà những người tập thể hình thường sử dụng. Uống sữa cũng có thể giúp bạn thay thế việc phải uống nhiều nước hằng ngày.

5. Trái cây

Trái cây chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng rất cần thiết với người tập thể hình. Tuy nhiên, những người thường sợ đường fructose của nó.

Đường fructose khi vượt quá mức chứa của gan, fructose được chuyển đổi thành axit béo và sau đó được lưu trữ trong mô mỡ, đây là điều mà mọi vận động viên muốn tránh. Tuy nhiên, trên thực tế fructose có có thể được lưu trữ trong mô cơ và trong hoa quả thực sự không chứa quá nhiều loại đường này tới mức gây tích mỡ.

Trái cây vốn rất giàu chất xơ và nước có thể sẽ giúp bạn nhanh no và tránh việc ăn quá nhiều calo.

>>>Xem thêm: 5 mẹo tăng cơ nhanh không tích mỡ thừa

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym tâp cơ dinh dưỡng chất đạm tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo