Quảng cáo

5 thực phẩm tưởng có hại nhưng thực tế lại có lợi cho dân tập Gym

Thứ bảy, 03/10/2020 08:30 AM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều loại thực phẩm bị đồn đại là gây hại cho sức khỏe. Tuy nhiên, thực tế chúng lại có thể đem đến lợi ích không ngờ cho người tập Gym.

Nội dung chính

Những loại thực phẩm dưới đây thường bị mang tiếng là không có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, trên thực tế chúng lại mang lại nhiều lợi ích cho người tập gym và có thể trở thành một phần của thực đơn ăn kiêng lành mạnh.

1. Thịt bò

Lời đồn: Thịt bò chứa nhiều cholesterol có thể gây ung thư.

Thực tế:

- Thịt bò được xếp vào nhóm thịt đỏ. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng việc ăn quá nhiều thịt đỏ sẽ khiến bạn tăng cholesterol trong máu và có thể dẫn tới bệnh tim hay ung thư.

- Tuy nhiên, bạn chỉ xảy ra tình trạng đó khi ăn quá nhiều thịt bò vượt quá mức protein mà cơ thể cần mỗi ngày cho việc tập gym.

- Là một nguồn sắt phong phú, ăn nhiều thịt bò sẽ giúp máu của bạn được bổ sung thêm nhiều sắt và làm việc hiệu quả hơn.

- Với người tập gym, thịt bò là một nguồn protein tuyệt vời để tăng cơ vời với 25 g protein/100g thịt.

2. Cơm trắng

Lời đồn: Cơm trắng có thể khiến bạn tăng đường huyết dễ dẫn tới tiểu đường và tích mỡ.

Thực tế:

- Cơm trắng chứa tinh bột dạng đơn giản và rất dễ tiêu hóa. Vì lí do này, khi ăn nhiều cơm trắng, lượng đường huyết của bạn sẽ tăng nhanh và có thể gây ra trình trạng tính lũy mỡ thừa.

- Việc tích mỡ do ăn quá nhiều cơm trắng chỉ xảy ra khi bạn ăn quá nhiều so với lượng mà cơ thể cần.

- Thông thường, mỗi người chỉ nên ăn lượng tinh bột bao gồm cả cơm trắng vào khoảng 40% tổng lượng calo mà cơ thể cần thiết mỗi ngày.

- Việc loại bỏ cơm trắng có thể khiến bạn đánh mất đi một nguồn tinh bột hấp thụ nhanh, rẻ và dễ tìm.

- Để làm cơ trắng thực sự đem lại lợi ích khi tập gym, bạn cần tính toán lượng cơm trắng ăn vào sao cho không vượt quá mức tinh bột mà người tập gym nên ăn.

3. Bơ thực vật và động vật

Lời đồn: Bơ cả thực vật và động vật đều là chất béo và có thể khiến bạn bị tích mỡ.

Thực tế

- Những nghiên cứu cho thấy bơ chứa rất nhiều chất béo bão hòa giúp hòa tan các vitamin E, A, D và K giúp bạn tổng hợp cơ bắp, xương.

- Sử dụng bơ để xào nấu có thể giúp rau quả có vị hấp dẫn hơn giúp bạn dễ dàng ăn chúng.

- Theo lời khuyên của các chuyên gia, bạn nên ăn bơ nói riêng và chất béo khác nói chung chiếm khoảng 20% tổng lượng calo mà cơ thể cần mỗi ngày.

4. Bia

Lời đồn: Bia gây ra béo bụng, mỏi cơ và ảnh hưởng xấu tới luyện tập.

Thực tế

- Nếu bạn uống bia quá nhiều, không có gì khó hiểu khi loại đồ uống khoái khẩu này sẽ chuyển hóa thành mỡ thừa tích lũy ở bụng.

- Một số nghiên cứu khoa học mới đây đã chứng minh rằng Bia chứa một số vitamin B, đặc biệt là axit folic, có lợi cho sức khỏe tim mạch và ngăn ngừa thiếu máu.

- Ngoài ra trong bia cũng có lactoflavin và axit nicotinic giúp bạn dễ ngủ hơn từ đó thúc đẩy sự phục hồi và phát triển cơ bắp.

- Chính vì vậy, một tuần một lần, bạn cũng có thể thưởng thực bia một đến hai lần với lượng từ 1 đến 2 cốc. Và tuyệt đối không uống trước khi luyện tập.

5. Trứng

Lời đồn: Trứng có thể khiến bạn chết sớm

Thực tế

- Trứng từ lâu được coi là nguồn protein được khuyến nghị cho người tập Gym. Mỗi quả trứng chứa tới 7g protein chất lượng cao mà cơ thể có thể dễ dàng hấp thụ để tạo nguyên liệu tổng hợp cơ bắp.

- Lời đồn về trứng chủ yếu xuất phát từ ngồn cholesterol dồi dào trong lòng đỏ. Tuy nhiên những nghiên cứu mới đây đã bác bỏ lời đồn này.

- Với người tâp gym, bạn có thể thoải mái ăn trứng như một nguồn cung cấp protein giá rẻ và dễ tìm.

7 thực phẩm bạn nên tránh nếu muốn có 6 múi

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
dinh dưỡng tập gym thực phẩm tập gym protein tăng cơ tăng cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo