Quảng cáo

8 thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe bạn nên ăn mỗi ngày

Thứ ba, 11/02/2020 08:42 AM (GMT+7)
A A+

Một vài loại thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng, xứng đáng có một vị trí trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Để nhân đôi nỗ lực cải thiện sức khỏe của bạn, hãy thay thế loại carb tinh chế bằng những loại thực phẩm lành mạnh, đốt cháy chất béo dưới đây.

1. Rau chân vịt

Rau chân vịt là một trong những loại rau giàu omega-3, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim, đột quỵ và loãng xương. Nó được coi là loại rau tốt cho sức khỏe.

Thêm vào đó, loại rau này còn chứa lutein, một hợp chất chống lại sự thoái hóa điểm vàng.

2. Sữa chua

Thực sự không thể phủ nhận lợi ích sức khỏe của thực phẩm đã có mặt trên thế giới nhiều năm như sữa chua. Quá trình lên men sinh ra hàng trăm triệu sinh vật có lợi làm nhiệm vụ củng cố cho các vi khuẩn có lợi trong cơ thể bạn.

Điều này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và cung cấp sự bảo vệ chống lại căn bệnh ung thư.

3. Cà chua

Các nghiên cứu cho thấy cà chua có thể làm giảm nguy cơ ung thư bàng quang, phổi, tuyến tiền liệt, da và dạ dày, cũng như giảm nguy cơ mắc bệnh mạch vành.

Do vậy, cà chua cũng được coi là một trong những loại thực phẩm hàng đầu tốt cho sức khỏe mà bạn nên ăn hàng ngày.

4. Cà rốt

Hầu hết các loại rau và trái cây màu đỏ, vàng hoặc cam đều có các hợp chất hòa tan trong chất béo carotenoids có liên quan đến việc giảm một loạt các bệnh ung thư, cũng như giảm nguy cơ và mức độ nghiêm trọng viêm như hen suyễn và viêm khớp dạng thấp.

Và cà rốt là một loại thực phẩm tốt với khả năng như vậy.

5. Quả việt quất

Không chỉ có nhiều chất chống oxy hóa hơn nhiều loại trái cây khác, quả việt quất còn có thể giúp ngăn ngừa ung thư, tiểu đường và cải thiện trí nhớ.

Các nghiên cứu cho thấy quả việt quất rất giàu chất xơ, vitamin A và C, cũng giúp tăng cường sức khỏe tim mạch.

6. Đậu đen

Hầu hết các loại đậu đều tốt cho tim của bạn, tuy nhiên không có loại nào có thể tăng sức mạnh cho não của bạn như đậu đen.

Đậu đen chứa đầy anthocyanin, hợp chất chống oxy hóa được chứng minh có thể giúp cải thiện chức năng não. Ngoài ra, đậu đen cũng ít calo và không có chất béo bão hòa.

7. Quả óc chó

Quả óc chó giàu omega-3 tốt cho tim hơn cá hồi, chứa nhiều polyphenol chống viêm hơn rượu vang đỏ và chứa một nửa lượng protein xây dựng cơ bắp như thịt gà.

Với nhiều công dụng hữu ích trên, quả óc chó xứng đáng là một trong những thực phầm lành mạnh nên có trong chế độ ăn của bạn.

8. Yến mạch

Trong số các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe, yến mạch đã được phê duyệt đầu tiên theo FDA.

Yến mạch có chứa chất xơ và protein, cung cấp năng lượng ổn định và giúp tăng cường cơ bắp hiệu quả. Đặc biệt, yến mạch cũng là thực phẩm giúp giảm cân, được nhiều chuyên gia khuyến cáo nên ăn vào buổi sáng để giảm béo.

>> 10 thực phẩm ngon, bổ sung protein tốt nhất cho cơ thể

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thực phẩm lành mạnh thực phẩm tốt cho sức khỏe đồ ăn tốt cho sức khỏe thực phẩm sống khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT