Quảng cáo

Tại sao bạn cần ăn thực phẩm 'màu vàng'?

Thứ năm, 06/02/2020 14:57 PM (GMT+7)
A A+

Tại sao bạn phải bao gồm các loại thực phẩm màu vàng trong chế độ ăn uống? Chúng quan trọng đến mức nào?

Chúng ta thường nghe mọi người nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc ăn nhiều rau xanh. Từ mẹ đến bác sĩ, mọi người đều nói rau xanh rất tốt cho sức khỏe.

Nhưng đã bao nhiêu lần bạn nghe nói rằng bạn cũng cần tập trung vào các loại rau có màu khác, bao gồm cả màu vàng - màu của ánh nắng mặt trời?

Các loại thực phẩm màu vàng trong chế độ ăn uống của bạn mang đến một số lợi ích sức khỏe cho làn da rạng rỡ và sáng, cũng như cung cấp sự miễn dịch tốt hơn.

Ngoài ra, thực phẩm màu vàng cũng có nhiều lợi ích khác khiến chúng trở thành thực phẩm quan trọng trong chế độ ăn.

Ví dụ, thực phẩm màu vàng chứa đầy carotenoids và bioflavonoid có tác dụng như chất chống oxy hóa và ngăn cản một số bệnh đi theo hướng xấu. Chất chống oxy hóa làm giảm viêm có liên quan đến nhiều bệnh và cũng ngăn ngừa tổn thương gốc tự do.

Bioflavonoid trong thực phẩm màu vàng đôi khi được gọi là Vitamin P. Yếu tố này hỗ trợ sự phân hủy Vitamin C trong cơ thể và cung cấp cho bạn Vitamin C cần thiết để bổ sung nước cho da. Nó thúc đẩy sản xuất collagen, một thành phần chống lão hóa quan trọng.

Thêm vào đó, thực phẩm màu vàng rất giàu kali, là một trong những chất dinh dưỡng quan trọng của chế độ ăn uống lành mạnh. Các loại trái cây như chanh và xoài rất giàu vitamin C, giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giúp làn da của bạn sáng lên. Vitamin C còn giúp cải thiện sức khỏe xương và khớp cũng như cholesterol và huyết áp.

Điều đáng ngạc nhiên khác là thực phẩm màu vàng cũng có thể cải thiện tâm trạng của bạn. Chúng cũng tốt cho sức khỏe răng miệng và tóc tai.

Một người phải cố gắng bao gồm ít nhất một phần thức ăn màu vàng trong chế độ ăn mỗi ngày để đảm bảo mình không bị thiếu chất dinh dưỡng.

Có nhiều loại đồ ăn màu vàng như:

+ Chuối: Dễ ăn, giá cả phải chăng. Chuối có nhiều lợi ích sức khỏe, gồm cả giảm cân.

+ Dứa: Rất tốt cho tiêu hóa và giảm viêm.

+ Ớt chuông vàng: Giàu chất xơ, sắt và chất chống oxy hóa.

+ Chanh: Có đặc tính hydrat hóa và kiềm hóa giúp tăng cường trao đổi chất.

+ Xoài: Xoài cải thiện sức khỏe mắt, ngăn ngừa đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Hàm lượng zeaxanthin cao trong xoài khiến chúng trở thành một trong những loại trái cây tốt nhất cho sức khỏe.

>> 9 loại rau quen thuộc nên có trong chế độ ăn lành mạnh

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chế độ ăn lành mạnh sống khỏe thực phẩm lành mạnh thực phẩm màu vàng
Xem thêm
TIN NỔI BẬT