Quảng cáo

Số lượng bài tập tối thiểu bạn cần để sống khỏe

Thứ sáu, 20/12/2019 16:53 PM (GMT+7)
A A+

Không nhất thiết là bạn cần nhiều giờ tập luyện để gặt hái những lợi ích của việc tập thể dục.

Tập thể dục mang lại nhiều lợi ích như giảm cholesterol hoặc tăng cường tâm trạng, cải thiện sức khỏe tim mạch...

Nếu bạn cảm thấy bản thân ít có động lực tập luyện trong nhiều giờ, hãy chỉ cần cố gắng dành một vài phút tập thể dục mỗi ngày, điều này đã có thể giúp bạn sống khỏe hơn.

Theo nghiên cứu được công bố trên The Lancet, 15 phút tập thể dục mỗi ngày có thể giúp tăng tuổi thọ thêm 3 năm và giảm nguy cơ tử vong do các nguyên nhân phổ biến như bệnh tim và ung thư 14%.

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu hơn vì không có khoa học dứt khoát đưa ra con số chính xác cụ thể.

Được biết, không có số lượng bài tập thể dục cố định sẽ giúp bạn sống khỏe và lâu hơn, nhưng các nghiên cứu cho biết chỉ cần tập thể dục là bạn có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh nhất định đến với cơ thể mình.

Báo cáo cho thấy chỉ 2.5 giờ đi bộ nhanh mỗi tuần đã giảm 30% nguy cơ mắc bệnh tiểu đường. Tương tự, một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập thể dục có thể làm giảm huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ, tránh bệnh Alzheimer và thậm chí giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư.

Thêm vào đó, tập thể dục cũng giúp cải thiện tâm trạng tốt hơn.

Trên thực tế, các chuyên gia cho rằng không có số lượng bài tập cụ thể và cố định mà bạn cần để đảm bảo một lối sống khỏe. Hãy tập những bài thể dục mà bạn yêu thích nhất và cố gắng thực hiện chúng trong khoảng ít nhất 15 phút mỗi ngày. Chất lượng quan trọng hơn số lượng và tập luyện sẽ hơn là không làm gì.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sống khỏe tập luyện tập thể dục lối sống lành mạnh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT