Quảng cáo

9 Loại rau 'quen thuộc' nên có trong chế độ ăn lành mạnh

Thứ ba, 10/09/2019 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Một chế độ ăn lành mạnh luôn đòi hỏi bạn chọn lựa những thực phẩm có lợi cho sức khỏe nhất. Đây là top 10 loại rau nên có trong thực đơn ăn uống của bạn.

1. Củ hành tây

Bạn có thể tận dụng tối đa các chất oxy hóa chống ung thư từ hành tây.

rau cu tot cho suc khoe

Loại củ này có thể giúp chống ung thư phổi và tuyến tiền liệt. Bạn có thể kết hợp hành tây xắt nhỏ với cà chua, bơ và nấu kèm các loại thịt.

2. Bắp ngô

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Thực phẩm và Hóa học nông nghiệp, ngô chín càng 'già' thì mức độ chống oxy hóa như lutein càng cao, có thể giúp chống mù lòa ở người lớn tuổi.

bap ngo

3. Đậu Hà Lan

Theo nghiên cứu trên Tạp chí Ung thư Quốc tế, tiêu thụ đậu xanh hàng ngày cùng với các loại đậu khác sẽ làm giảm nguy cơ ung thư dạ dày.

dau ha lan

4. Cải xoăn

Nổi bật lên trên tất cả các loại rau xanh, đây là một trong những loại rau tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Lá cải xoăn có chứa nhiều vitamin C - chất chống oxy hóa có thể làm giảm mức độ LDL, hoặc cholesterol xấu. Do vậy, khi chọn rau xanh, hãy nhớ mua loại cải này để giảm nguy cơ ung thư ruột kết.

cai xoan

5. Súp lơ

Súp lơ chứa đầy chất chống oxy hóa chống ung thư. Một nghiên cứu cho thấy người đàn ông ăn 5 khẩu phần rau (gồm cả loại rau này) trở lên mỗi tuần có ít khả năng mắc ung thư bàng quang hơn nhiều so với những người hiếm khi ăn.

sup lo

6. Ớt chuông

Ớt chuông có ít calo và chứa nhiều vitamin C. Loại rau này có thể giúp chống lại xơ vữa động mạch, có thể dẫn đến bệnh tim.

ot chuong

7. Rau mồng tơi

Cũng giống như loại rau bina, rau mồng tơi có chất chống oxy hóa carotenoids giúp thúc đẩy đôi mắt khỏe mạnh và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng - nguyên nhân hàng đầu gây mù ở người lớn tuổi.

rau mong toi

8. Bắp cải

Các chất chống oxy hóa trong bắp cải có thể giúp giải độc các gốc tự do gây ung thư và chống lại bệnh tim.

Ăn bắp cải cũng giúp tránh khỏi bệnh đục thủy tinh thể. Thử xào bắp cải với ít thịt xông khói có thêm dầu oliu và mù tạt.

bap cai

9. Củ cải

Củ cải chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao chống ung thư cũng như lutein, giúp bảo vệ mắt tốt.

Bạn cũng không nên bỏ đi những chiếc lá củ cải, vì đó là phẩn bổ dưỡng nhất của rau, cũng có thể được nấu chín như những loại xanh đậm như rau mồng tơi và cải xoăn.

cu cai

Ngoài ra, một số loại rau và gia vị khác cũng rất tốt để ăn như cà chua (giúp làn da tươi đẹp và giảm cân), nghệ (tốt cho bệnh dạ dày), gừng (giảm đau đầu), hay cà rốt (giúp sáng mắt)...

Nhìn chung, có nhiều loại rau tốt cho sức khỏe, nhưng trên đây là 9 loại tốt nhất mang lại lợi ích hơn cả. Một thực đơn ăn uống hoàn hảo nên giành chỗ cho những loại rau này.

Author Thethao247.vn Đặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chế độ ăn uống lành mạnh rau củ tốt cho sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT