Quảng cáo

Sai lầm uống nghệ rất nhiều mà bệnh dạ dày vẫn tái phát

Author Thethao247.vn Lê Nhung - 10:00 12/04/2018 GMT+7
“Những cơn đau quặn thắt, bỏng rát kéo dài cứ hành hạ chồng tôi khốn khổ bao năm nay. Ngoài việc điều trị tây y, tôi cũng đã mày mò nhiều phương pháp kết hợp, từ dùng nghệ tươi đến tinh bột nghệ nhưng vẫn không có tác dụng”.

Đây là chia sẻ của chị Mai Trần Thu Phương ở Thành phố Hồ Chí Minh gần 2 năm trước về căn bệnh đau dạ dày mãn tính đã hành hạ chồng chị là anh Dương Minh Trung nhiều năm nay.

Đã uống cả nghệ tươi và bột nghệ nhưng đau vẫn hoàn đau

Do tính chất công việc nên anh Trung thường xuyên đi sớm về muộn, ăn uống thất thường. Duy trì nếp sinh hoạt này lâu ngày, anh Trung bắt đầu xuất hiện triệu chứng đau bụng thường xuyên. Ăn no quá cũng đau mà đói quá cũng đau. Sau khi đi khám bác sĩ, anh được biết là mình đã bị đau dạ dày.

Thương chồng lại biết điều trị bằng thuốc tây trong thời gian dài có thể gây ra một số tác dụng phụ nên chị Phương - vợ anh đã mày mò nghiên cứu các phương pháp hỗ trợ điều trị kết hợp trên mạng, đồng thời tìm hiểu kinh nghiệm từ bạn bè, hàng xóm xem có cách nào chữa trị hiệu quả mà an toàn. Được mọi người khuyên nên cho chồng uống tinh nghệ để giúp làm liền nhanh vết loét, tăng hiệu quả trong quá trình điều trị tây y.

Một thời gian dài, chị Phương hết giã nghệ tươi lại mày mò tìm mua bột nghệ cho chồng uống: “Ngày nào tôi cũng cặm cụi mua nghệ tươi về giã rồi pha với mật ong cho chồng uống. Nhưng chồng thì nhăn mặt kêu khó uống, tôi thì quần áo, tay chân nhuốm vàng, rất mất thẩm mỹ. Tuy nhiên, tôi vẫn không bỏ cuộc, qua bạn bè giới thiệu, tôi mua được bột nghệ. Song một phần vì bột nghệ hăng và ngái, khó uống, một phần vì sử dụng một thời gian mà không thấy thực sự có hiệu quả nên chồng tôi nhất định không sử dụng nữa. Vậy là kế hoạch của tôi bị thất bại”.

Tinh nghệ không thực sự cho hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày

Tinh nghệ thực sự có hiệu quả trong hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày không?

"Tinh bột nghệ thông thường kết hợp với mật ong không thực sự cho hiệu quả tích cực trong hỗ trợ điều trị dạ dày, đây chính là lý do khiến các bệnh nhân sử dụng bài thuốc này hàng chục năm mà bệnh tình không tiến triển", đây là khẳng định của GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch, Chủ tịch Hội Nội khoa Việt Nam khi được hỏi về bài thuốc chữa viêm loét dạ dày từ nghệ vàng kết hợp với mật ong được lưu truyền trong dân gian.

Theo GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch, hiện chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được hiệu quả thực sự của liệu pháp này, bởi vốn dĩ hỗn hợp trên chỉ phát huy được tác dụng khi cơ thể người bệnh hấp thụ đủ Curcumin có trong nghệ. Tuy nhiên, Curcumin trong nghệ thông thường chỉ chiếm một hàm lượng rất nhỏ là 0,03%. Bên cạnh đó, do đặc tính của Curcumin không tan trong nước nên khi dùng đường uống chỉ có khoảng 2% được hấp thu vào máu. Để tìm ra giải pháp thích hợp nhằm đánh thức tiềm năng của hoạt chất quý báu này trong dự phòng và hỗ trợ điều trị dạ dày, các chuyên gia đã mất nhiều năm dày công nghiên cứu nhưng vẫn không đạt kết quả như mong muốn.

CumarGold - Giảm đau dạ dày, lành nhanh vết loét

Để tìm ra giải pháp khắc phục những hạn chế của Curcumin, các nhà khoa học đã dày công nghiên cứu và bào chế ra nano curcumin, GS.TS.BS Nguyễn Khánh Trạch cho biết: "Ở Việt Nam Nano Curcumin hiện đã được các nhà khoa học thuộc Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ nghiên cứu, bào chế thành công. Đây là đơn vị duy nhất ở nước ta chiết xuất được nguồn dược liệu quý giá này với thông tin khoa học rõ ràng, được nghiên cứu bài bản, kiểm định chặt chẽ, có hệ thống trong một thời gian dài".

Ngay sau khi bào chế thành công Nano Curcumin, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã chuyển giao cho Công ty cổ phần Dược Mỹ phẩm CVI để sản xuất và đưa ra thị trường sản phẩm CumarGold dạng viên nén tiện lợi, phát huy hiệu quả tối ưu trong hỗ trợ điều trị các bệnh viêm loét dạ dày, bệnh tá tràng. Chỉ mới xuất hiện trên thị trường từ năm 2013, nhưng với những đặc tính ưu việt của mình, CumarGold là sản phẩm uy tín được nhiều người bệnh tin dùng.

Với trường hợp của anh Dương Minh Trung, sau khi thấy hiệu quả từ việc sử dụng tinh bột nghệ không như mong muốn, chị Phương vợ anh lại tiếp tục tìm kiếm những phương pháp mới từ nhiều nguồn tài liệu khác, bởi “có bệnh thì phải vái tứ phương”. Năm 2015, chị Phương được một người bạn giới thiệu sản phẩm CumarGold, chị nghiên cứu thấy sản phẩm này có thể hỗ trợ điều trị tốt cho chồng: “Tôi thấy sản phẩm được làm từ nguyên liệu thiên nhiên chiết xuất thành viên nang nhỏ gọn rất tiện dụng, có thể mang đi làm, đi chơi bên mình”.

Anh Dương Minh Trung bên con gái

Lúc này, chị mới sinh con, nên nghĩ có thể cùng uống để làm đẹp nên quyết định mua sản phẩm về sử dụng: “Chồng tôi giảm hẳn triệu chứng đau đớn sau 3 tháng sử dụng, tôi thì da dẻ hồng hào. Thấy sản phẩm thực sự tốt, tôi mua biếu cho bố mẹ hai bên. Cả gia đình tôi trở thành khách hàng thân thiết của CumarGold từ lúc nào không biết”.

Để đạt hiệu quả tốt như gia đình anh Dương Minh Trung, chị Mai Trần Thu Phương, khách hàng hãy tìm mua đúng sản phẩm có tên CumarGold được sản xuất bởi Công Dược phẩm Trung Ương Mediplantex và phân phối bởi Công ty CP Dược Mỹ phẩm CVI phân phối, đồng thời hãy duy trì sử dụng đủ liệu trình tối thiểu từ 3 tháng trở lên.

Xem chi tiết về thành phần công dụng sản phẩm tại đây: CumarGold

Tham khảo Hệ thống nhà thuốc bán CumarGold Fast TẠI ĐÂY

Hoặc Đặt mua Online ngay TẠI ĐÂY

Lê Nhung
Thethao247
Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
12.04.2018
TIN NỔI BẬT