Quảng cáo

4 cách giúp bạn giảm cân tức thì với cà chua

Thứ năm, 02/07/2020 12:15 PM (GMT+7)
A A+

Cà chua là loại thực phẩm phổ biến. Chúng có thể giúp bạn giảm cân dễ dàng mà không cần đến những phương pháp ăn kiêng phức tạp.

1. Nguồn dinh dưỡng có trong cà chua

Cà chua thường được xếp vào nhóm thực phẩm ít calo. Thông thường, trong Cà chua có tới 95% là nước, 5% còn lại là chất xơ, tinh bột và các vitamin khoáng chất.

Lượng dinh dưỡng trong cà chua cũng rất đặc biệt. 100 g cà chua chứa các loại dinh dưỡng cơ bản dưới đây:

- Calories: 18
- Nước: 95%
- Protein: 0.9 g
- Tinh bột: 3.9 g
- Chất xơ: 1.2 g
- Chất béo: 0.2 grams

Ngoài các dinh dưỡng cơ bản trong cà chua chứa một lượng lớn các vitamin dưới đây:

- Vitamin C: Loại Vitamin này là một chất dinh dưỡng thiết yếu và chất chống oxy hóa để cơ thể phân hủy chất béo tốt hơn. Một quả cà chua cỡ vừa có thể cung cấp khoảng 28% Lượng Vitamin C mà bạn cần mỗi ngày.

- Kali: Một khoáng chất thiết yếu, kali có lợi cho việc kiểm soát huyết áp và phòng chống bệnh tim.

- Vitamin K1. Còn được gọi là phylloquinone, vitamin K rất quan trọng đối với quá trình đông máu và sức khỏe của xương.

- Folate: Hay còn gọi là vitamin B9 là một trong những vitamin B, folate rất quan trọng cho sự phát triển mô và chức năng tế bào bình thường. Điều này rất quan trọng trong việc giảm bớt mỡ để giảm cân.

Nhờ nguồn dinh dưỡng này, từ lâu giảm cân bằng cà chua đã được nhiều người áp dụng và thành công.

2. Tác dụng giảm cân của cà chua

- Với hàm lượng nước và xơ là chủ yếu, khi ăn cà chua, bạn có thể no nhiều nhưng lại không bị tích lũy calo quá nhiều. Nhờ vậy, bạn có thể giảm cân một cách dễ dàng.

- Kali cùng các Vitamin trong cà chua đóng vai trò quan trọng trọng hoạt động của cơ bắp giúp cơ thể vận động hiệu quả hơn và đốt nhiều mỡ thừa hơn từ đó giúp bạn giảm cân.

- Bạn sẽ giảm được 1 kg nếu như cắt giảm được 7000 calo. Trung bình một người sẽ cần khoảng 1400 calo mỗi ngày. Sử dụng cà chua như một loại thực phẩm chính để cắt giảm bớt 500 - 600 calo mỗi ngày có thể giúp bạn thực sự giảm được từ 0,5 - 1 kg thể trọng một tuần.

3. Giảm cân bằng cà chua với 4 cách

- Dùng cà chua làm Salad

Sử dụng cà chua tươi cắt nhỏ hoặc cà chua bi làm salad ăn vào trước bữa ăn có thể giúp bạn no và ít thèm ăn các thực phẩm khác. Nhờ vậy, bạn có thể ăn ít hơn nhưng không lo bị tăng cân.

Bạn có thể chế biến một số món salad từ cà chua phổ biến như: Salad cà chua với rau diếp, Salad nga, Salad hoa quả hỗn hợp.

- Chế biến các món canh với cà chua

Canh cà chua như cà chua nấu với trứng hoặc canh cà chua thịt thường khá ngon miệng và dễ ăn. Bạn hoàn toàn có thể ăn món canh này một cách thoải mái mà không lo bị tích lũy calo thừa.

- Ăn cà chua tươi

Một số loại cà chua như cà chua bi khá dễ ăn và hoàn toàn có thể sử dụng chúng như những loại hoa quả. Bạn có thể ăn cà chua tươi vào các bữa phụ để giảm các cơn đói bụng, thèm ăn.

- Uống nước ép cà chua dứa

Kết hợp cà chua cùng với dứa và ép thành nước sẽ tạo ra một thức uống khá bổ dưỡng để giảm cân. Không chỉ vậy, nước ép chà chua dứa cũng giúp bạn đẹp da nhờ hàm lượng vitamin C, D và K cực nhiều khi kết hợp hai loại quả này.

Để làm nước ép cà chua dứa, bạn chỉ cần chuẩn bị 2 lạng cà chua và 1,5 lạng dứa. Ép cùng nhau. Nếu bạn muốn dễ uống hơn có thể thêm một chút đường. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến bạn hấp thụ thêm calo thừa. Lý tưởng nhất là nên uống không đường.

4. Lưu ý khi giảm cân bằng cà chua

- Để đảm bảo sức khỏe, bạn chỉ nên giảm cân bằng cà chua với lượng khoảng 0,5 đến 1 kg một tuần.

- Nước ép cà chua - dứa này có khá nhiều axit-nitric do đó, bạn nên uống sau khi ăn để tránh gây hại cho dạ dày.

- Khi sử dụng cà chua tươi không qua chế biến, bạn nên lựa chọn những loại cà chua nhỏ, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
giảm cân giảm béo cà chua giảm cân bằng cà chua ăn cà chua giảm cân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo