Quảng cáo

5 thực phẩm giàu xơ giảm cân tốt nhất

Thứ hai, 27/04/2020 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Với lượng chất xơ lớn, những nguồn thực phẩm dưới đây sẽ mang đến cho người thừa cân cảm giác no bụng nhưng không làm trầm trọng thêm tình trạng tăng cân.

Để giảm cân, giảm béo, một trong những nguyên tắc căn bản là người thực hiện phải đảm bảo lượng calo nạp vào luôn thấp hơn lượng tiêu dùng. Nhưng có một thực tế là khi cắt giảm calo, bạn sẽ thường xuyên thấy rất đói.

Vì lí do nêu trên, phương pháp ăn thực phẩm giàu xơ được áp dụng phổ biến. Các thực phẩm giàu xơ sẽ giúp lấp đầy dạ dày giúp bạn no lâu nhưng lại hầu như không có calo khiến bạn tăng cân. Dưới đây là 5 nguồn thực phẩm chất xơ tốt nhất nên có trong nhà nếu bạn đang nỗ lực để giảm cân.

1. Hạt ngũ cốc

Trước đây, ngũ cốc là từ dùng để chỉ năm loại hạt bao gồm đạo, thử, tắc, mạch, thục (lúa gié, lúa nếp, lúa tắc, lúa tẻ, đậu tương). Ngày nay, khái niệm ngũ cốc chỉ tất cả các loại hạt lương thực có nguồn gốc từ gieo trồng.

Các loại ngũ cốc sau khi sơ chế lớp vỏ ngoài sẽ trở thành nguồn thực phẩm vừa giàu tinh bột lại vừa giàu xơ. Có thể kể đến như gạo lức, bột mỳ nguyên cám, hạt kê... Bạn có thể nấu chín ngũ cốc hoặc trộn với sữa tươi để thưởng thức mỗi khi đói.

2. Các loại đậu

Đậu xanh, đậu đỏ, đậu tương không chỉ là những loại hạt để nấu chè mà còn là những loại hạt nhiều xơ ăn vào bữa chính. Trong 100 g các loại đậu có thể chứa đến 16 g chất xơ. Nấu cơm trộn với các loại đậu là xu hướng rất phổ biến gần đây nhằm giảm bớt tinh bột hấp thụ từ cơm trắng gây tích mỡ.

3. Các loại rau củ

Không cần phải nghiên cứu quá sâu ai cũng biết được rau củ chính là nguồn xơ tuyệt vời được con người sử dụng trong hàng nghìn năm qua.

Ở quốc gia nhiệt đới như Việt Nam, các loại rau rất phong phú và đa dạng nên khá dễ lựa chọn. Rau muống, rau ngót, rau bí, rau dền, rau rút, rau diếp, rau má, cà-rốt, củ dong, củ cải... đều là những nguồn chất xơ tuyệt vời.

4. Các loại hạt khô

Hạnh nhân, lạc, hạt điều là những nguồn thực phẩm khá tốt để giảm cân. Hầu hết chúng là hạt chứa chất béo lành mạnh và chất xơ. Điều này là hoàn hảo bởi chất béo lành mạnh nguồn gốc thực vật thường đóng vai trò như một chất "đốt mồi" giúp kích thích đốt mỡ toàn thân.

5. Hoa quả

Tương tự như rau, hoa quả là nguồn xơ phổ biến. Tuy nhiên khi ăn hoa quả, các chuyên gia mách bạn nên ăn trực tiếp. Không nên ép nước để uống bởi phần lớn chất xơ nằm ở phần bã.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
thừa cân béo phì nguồn chất xơ giảm cân giảm mỡ
Xem thêm
TIN NỔI BẬT