Quảng cáo

6 Thực phẩm tăng cơ dễ kiếm có giá cực rẻ

Thứ sáu, 09/08/2019 11:56 AM (GMT+7)
A A+

Không cần phải dùng đến các loại bột tăng cơ đắt tiền, chỉ cần các thực phẩm tăng cơ dưới đây cũng đủ để bạn dễ dàng phát triển cơ bắp.

Chúng ta vẫn hay được nghe rất nhiều về các loại thực phẩm bổ sung giúp tăng cơ bắp nhanh như bột whey protein, sữa tăng cân Mass. Hầu hết các loại thực phẩm này đều rất có ích nếu bạn muốn tăng cơ nhanh.

Tuy nhiên, vấn đề khiến nhiều người chưa tiếp cận được với những loại thực phẩm bổ sung này chính là giá của chúng thường khá cao.

Với sự cố vấn của các chuyên gia, 6 thực phẩm được lựa chọn dưới đây cũng có thể cung cấp cho bạn nhiều protein cần thiết cho việc tăng cơ với giá không quá đắt.

1. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là một trong những loại rau giàu protein. chỉ với 100 g rau mồng tơi đã có 3g protein. Ngoài ra mồng tơi cũng là một nguồn đa dạng các khoáng chất có lợi cho việc trao đổi chất và hình thành cơ bắp.

Mồng tơi cũng khá phổ biến và dễ mua. Thậm chí bạn cũng có thể tự trồng chúng tại nhà bởi loại rau này không đòi hỏi quá nhiều công chăm sóc.

Vì thế, bạn hãy thường xuyên đưa loại rau kì diệu này vào thực đơn tăng cơ của mình để đạt được mục tiêu nhanh hơn.

2. Trứng

Trứng có thể tìm mua được ở bất kì đâu và được coi là loại thực phẩm bình dân. Một quả trứng gà cỡ vừa có thể cung cấp đến 6 g protein và một lượng nhỏ cholin - một chất giúp hình thành nên màng tế bào.

Ăn nhiều trứng trước đây bị cho là không có lợi. Tuy nhiên, các nghiên cứu mới đã loại bỏ các nguy cơ với sức khỏe của trứng và đưa chúng trở lại danh sách những nguồn protein tốt được khuyến nghị.

3. Các loại đậu

Đậu đen, đậu xanh, đậu đỏ rất phổ biến trong đời sống hằng ngày. Chúng ta vẫn thường chế biến những loại đậu này thành các món chè thơm ngon.

Điều thú vị là protein trong các loại đậu nhiều không hề thua kém thịt. 100 g đậu đỏ có thể cung cấp tới 15 g protein kèm theo là 225 calo.

Sử dụng đậu nấu lẫn với cơm sẽ là một nguồn dinh dưỡng hoàn hảo vừa có protein, vừa có tinh bột cung cấp cho luyện tập và tăng cơ.

4. Củ cải đường

Cristiano Ronaldo rất yêu thích củ cải đường. Sau mỗi trận đấu anh thường uống một cốc nước ép từ củ cải đường để phục hồi lại.

Mặc dù không chứa quá nhiều protein (chỉ 1,5 g protein/100 g) tuy nhiên, củ cải đường chứa rất nhiều các gốc nitrat vô cơ giúp cơ bắp  phục hồi hiệu quả hơn.

5. Sữa chua

Sữa chua được lên men từ sữa bò và chứa nhiều các lợi khuẩn. Loại thực phẩm này có thể cung cấp 10 g protein cho mỗi hộp 100 g. Cùng với các lợi khuẩn, sữa chua sẽ giúp bạn tiêu hóa và tổng hợp cơ bắp tốt hơn.

6. Đậu tương luộc

Đậu tương luộc là một món ăn dân dã nhưng lại có chứa tới 11 g protein/100g hạt. Bạn có thể tìm mua được đỗ tương ở bất kì đâu và chế biến một cách dễ dàng.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thực phẩm tăng cơ tăng cơ tăng cân thực đơn tăng cân tăng cân nhanh tăng cơ bắp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT