Quảng cáo

Phân biệt 3 loại sữa tăng cân, tăng cơ cho người tập gym

Thứ bảy, 04/05/2019 15:30 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Trên thị trường hiện nay có ba loại sữa được quảng cáo là có khả năng tăng cân cho người tập gym. Tuy nhiên thành phần của chúng thường có sự khác nhau tùy theo mục đích của người sử dụng.

Sữa tăng cân thực chất là thực phẩm chức năng có tác dụng bổ sung dinh dưỡng đặc biệt là protein cho đối tượng người tập gym, tập thể hình.

Những loại sữa này được tạo ra nhằm tăng toàn bộ cân nặng hoặc chỉ tăng khối lượng cơ cho người tập thể hình. Có ba loại sữa tăng cơ, tăng cân chính sau đây:

- Sữa tăng cân (Mass)

- Sữa tăng cơ Whey Protein

- BCAA

Sự khác nhau chủ yếu trong thành phần giúp những loại sữa này có ảnh hưởng khác nhau đến việc tăng cơ, tăng cân của người dùng. Bạn có thể phân biệt chúng theo những thông tin dưới đây:

1. Sữa tăng cân (Mass) - Sữa tập gym cho người gầy

- Thành phần: Mỗi thương hiệu sẽ có một công thức riêng cho sữa tăng cân. Tuy nhiên, đặc điểm nổi bật của sữa tăng cân (mass) là mỗi khẩu phần đều chứa rất nhiều calo với tỉ lệ carbohydrate (tinh bột) cao hơn từ 4 - 6 lần so với protein.

- Tác dụng: Với lượng tinh bột cao, sữa tăng cân (mass) có thể cung cấp lượng calo nhiều và dễ hấp thụ cho người gầy tập gym. Điều này sẽ giúp người gầy tăng cân bao gồm cả cơ và mỡ một cách nhanh chóng.

- Cách phần biệt: Khi đi mua sữa tăng cân cho người tập gym, bạn nên chú ý đến thông tin về dinh dưỡng trên nhãn dán. Các loại sữa tăng cân (mass) luôn có lượng calo trên khẩu phần lớn, lượng tinh bột trong hộp luôn ở mức cao hơn so với protein.

2. Sữa tăng cơ whey protein - Tăng cơ ít mỡ

- Thành phần: Cũng giống như sữa tăng cân mass, các thương hiệu khác nhau sẽ có công thức whey protein khác nhau.

Tuy nhiên, whey protein có lượng protein trong mỗi khẩu phần rất cao và có ít hoặc không có tinh bột. Tại Mỹ, hầu hết đều các loại sữa tăng cơ đều có tối thiểu 20g protein.

- Tác dụng: Nhờ có nhiều protein trong khi có ít hoặc không có tinh bột nên Whey protein có tác dụng tăng cơ mà không gây tăng mỡ rất tốt. Sản phẩm này phù hợp cho người tập gym chỉ muốn tăng cơ bắp.

- Cách phần biệt: Nhãn sữa tăng cơ luôn ghi rõ lượng protein chứa trong mỗi khẩu phần là bao nhiêu. Thông thường, trong sữa tăng cơ thường có từ 20 - 25g protein mỗi khẩu phần. Bạn có thể xem thêm bài viết chi tiết về sữa tăng cơ whey protein dưới đây:

5 điều cơ bản về thức uống tăng cơ Whey Protein bạn cần biết

3. BCAA - Phục hồi cơ nhanh, chống mất cơ

- Thành phần: BCAA bao gồm bộ ba Axit Amin chuỗi nhánh (branched-chain amino acids) bao gồm leucine, isoleucine và valine. Bộ ba này được coi là nguyên liệu quan trọng trong việc hình thành nên cơ bắp của người. Trong whey protein cũng có chứa BCAA.

- Tác dụng: Leucine, isoleucine và valine trong BCAA được có tốc độ hấp thụ nhanh nhất trong các loại protein. Nhờ vậy, BCAA thường được sử dụng để uống trong vòng 30 phút sau tập nhằm phục hồi cơ bắp với tốc độ nhanh nhất có thể. Khi uống trước khi tập, BCAA có tác dụng chống lại sự mất cơ. Điều này đặc biệt quan trọng với những người luyện tập nghiêm túc.

- Các phân biệt: Trong BCAA thưởng chỉ chứa Leucine, isoleucine và valine. Do đó, hàm lượng của ba loại Axit Amin này thường chiếm phần lớn trong mỗi khẩu phần. Bạn có thể xem thêm thông tin về BCAA trong bài viết dưới đây:

6 thông tin quan trọng về BCAA người tập gym phải biết



Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
tập gym sữa tăng cân sữa tăng cơ sữa tăng cơ cho người tập gym whey protein sữa tập gym cho người gầy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT