10 thực phẩm giàu protein ngon và tốt nhất cho cơ thể

08/01/2020 11:02:00 (GMT+7)

Protein rất quan trọng cho cơ thể, giúp cải thiện sức khỏe theo nhiều cách khác nhau.

Protein có thể giúp bạn giảm cân và giảm mỡ bụng, đồng thời tăng khối lượng cơ bắp và sức mạnh của bạn.

Một chế độ ăn giàu protein cũng làm giảm huyết áp, chống lại bệnh tiểu đường và hơn thế nữa.

Lượng protein khuyến cáo hàng ngày là 46g cho phụ nữ và 56g cho nam giới. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia sức khỏe và thể dục tin rằng chúng ta cần nhiều hơn thế để hoạt động tối ưu.

Dưới đây là danh sách 10 loại thực phẩm ngon có hàm lượng protein cao rất tốt cho cơ thể.

1. Trứng

Trứng là một trong những thực phẩm lành mạnh và bổ sung nhiều protein nhất.

Trứng có vitamin, khoáng chất, chất béo lành mạnh, chất chống oxy hóa bảo vệ mắt và chất dinh dưỡng cho não mà hầu hết mọi người đang thiếu.

Đặc biệt, lòng trắng trứng gần như là protein nguyên chất. Một quả trứng to thường có 6g protein, với 78 calo.

2. Qủa hạnh nhân

Hạnh nhân có các chất dinh dưỡng quan trọng bao gồm chất xơ, vitamin E, mangan và magiê.

Hàm lượng protein trong loại quả này: 1kg quả hạnh nhân sẽ có 210g protein.

3. Ức gà

Ức gà là một trong số thực phẩm giàu protein phổ biến nhất. Nó cũng rất dễ để nấu, và có vị ngon nếu bạn làm đúng.

Hàm lượng protein: 1 ức gà nướng không có da chứa khoảng 53g protein, chỉ có 284 calo.

4. Yến mạch

Một trong những loại ngũ cốc tốt nhất hành tinh là yến mạch.

Ngũ cốc này có chứa các chất xơ, magiê, mangan, thiamin (vitamin B1) và một số chất dinh dưỡng khác.

Nửa chén yến mạch thô có 13g protein, với 303 calo.

5. Phô mai Cottage (Cottage Cheese)

Cottage Cheese là một loại phô mai ít chất béo và calo. Nó có chứa canxi, phốt pho, selen, vitamin B12, riboflavin (vitamin B2) và các chất dinh dưỡng khác.

Một cốc 220g phô mai với 2% chất béo chứa 27g protein với 194 calo.

Các loại phô mai khác có nhiều protein: phô mai Parmesan, mozzarella, cheddar.

6. Sữa chua Hy Lạp

Sữa chua Hy Lạp có nhiều chất dinh dưỡng. Có lượng protein ở mức 48%. Một thùng chứa 170g sữa chua loại này có 17g protein, chỉ với 100 calo.

7. Sữa

Sữa rất bổ dưỡng nhưng nhiều người không thích uống sữa.

Sữa là nguồn protein chất lượng cao, hầu như chứa tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết (mỗi thứ một ít) cho cơ thể con người. Nó đặc biệt giàu canxi, phốt pho và vitamin B2.

Một cốc sữa nguyên chất chứa 8g protein với 149 calo.

8. Súp lơ

Súp lơ là một loại rau cực kỳ tốt cho sức khỏe, có chứa vitamin C, vitamin K, chất xơ và kali.

Loại rau này cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có hoạt tính sinh học khác nhau giúp bảo vệ chống lại ung thư.

Hàm lượng protein: 100g súp lơ sẽ có khoảng 3g protein, và 31 calo.

9. Thịt bò nạc

Thịt bò nạc rất giàu protein. Nó có chất sắt sinh học cao, vitamin B12, và một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng khác.

Hàm lượng protein: 85g thịt bò chứa 22g protein và 184 calo.

10. Cá ngừ

Cá ngừ là loại cá rất phổ biến. Nó ít chất béo và calo, những gì còn lại được biết là protein. Như các loại cá khác, cá ngừ cũng rất giàu chất dinh dưỡng khác và chứa một lượng chất béo omega-3 tương đối.

Hàm lượng protein: 150g cá ngừ chứa khoảng 39g protein và 179 calo.

Nhìn chung, ăn đủ protein là rất quan trọng trong chế độ ăn dinh dưỡng cho cơ thể. Đó cũng là cách đơn giản để giảm cân và có thân hình đẹp hơn.

Đặng NguyệtĐặng Nguyệt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc
thực phẩm giàu protein ít chất béo thực phẩm giàu protein cho người giảm cân thực phẩm giàu protein cho người tập gym

TÂM ĐIỂM CHUYÊN MỤC

Có thể bạn quan tâm

Liên kết hữu ích