Quảng cáo

6 thực phẩm tăng cường sức khỏe và 'nam tính'

Thứ hai, 20/07/2020 10:43 AM (GMT+7)
A A+

Cả 6 thực phẩm trong danh sách đều giúp tăng cường sức khỏe chung và cả Testosterone - hormone nam giới giúp làm tăng "nam tính".

Bên cạnh việc tránh ăn các thực phẩm không có lợi và có thể làm giảm nam tính, ăn 6 thực phẩm dưới đây thường xuyên hơn sẽ giúp bổ sung nhiều dưỡng chất cơ thể nam giới bị thiếu để từ đó tăng cường sức khỏe chung.

Đặc biệt, một số loại thực phẩm trong danh sách còn có thể làm tăng hormone nam giới Testosterone giúp duy trì và phát triển cơ bắp ở người chơi thể thao.

1. Đỗ đen

Ăn quá nhiều nguồn chất đạm đến từ các loại động vật có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Chính vì vậy ăn thêm các nguồn chất đạm từ thực vật là điều nên làm.

Một cốc đỗ đen (172g) có chứa đến 15,2 g protein, sẽ giúp nam giới duy trì được cân bằng protein trong cơ thể ở mức có lợi nhất cùng với một chế độ ăn giàu đạm.

2. Cá thu

Các nghiên cứu đã chỉ ra nam giới khi ăn cá thu sẽ giúp làm tăng tiết vitamin D đồng thời thúc đẩy sự phát triển của Testosterone giúp nam giới duy trì và phát triển cơ bắp tốt hơn.

3. Gạo lứt

Gạo lức rất giàu chất xơ vốn là dưỡng nhất mà nhiều người thường bỏ qua. Khi ăn gạo lức, bạn sẽ vừa bổ sung tinh bột lại vừa có thêm chất xơ không chỉ có lợi về tiêu hóa mà chất xơ cũng giúp làm no lâu, hạn chế thèm ăn dẫn đến nguy cơ tăng cân thừa. Gạo lức là thực phẩm khá phù hợp cho những người muốn duy trì cơ bắp nạc, ít mỡ như tập gym.

4. Các loại quả mọng nước

Dâu, nho, kiwi, cam... chứa nhiều các loại vitamin tự nhiên và có ít đường sẽ giúp duy trì hoạt động trao đổi chất trong cơ thể một cách cân bằng nhất. Ngoại ra các loại quả này cũng chứa một lượng vừa phải đường và chất xơ giúp duy trì năng lượng cơ thể, hạn chế thèm ăn vặt.

5. Hạt óc chó

Hạt óc chó và một số loại hạt tương tự như hạnh nhân, hạt điều chứa nhiều chất béo lành mạnh rất có lợi cho sức khỏe nói chung và đặc biệt là duy trì sức khỏe cho hệ tim mạch, các cơ bắp săn nạc.

6. Khoai tây

Khoai tây rất giàu Kali - một chất có tác dụng làm giảm nguy cơ bị cao huyết áp. Không chỉ vậy, ăn khoai cũng sẽ giúp bạn no nhanh, ít bị hấp thụ thừa calo dẫn đến tăng cân.

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Testosterone thực phẩm tăng nam tính thực phẩm tập gym
Xem thêm
TIN NỔI BẬT