Quảng cáo

Công Phượng và những cầu thủ nào sẽ lĩnh xướng hàng công trước Malaysia?

Thứ bảy, 15/02/2020 14:12 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ dùng chân sút nào để đối đầu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới?

VIDEO: Quang Hải lập siêu phẩm giúp Việt Nam đánh bại Malaysia (Nguồn: VTC)

Hàng công vẫn luôn là cơn đau đầu chưa nguôi của HLV Park Hang Seo tại đội tuyển Việt Nam. Trận gặp Malaysia sắp tới tại vòng loại World Cup 2022, cơn đau đầu này dự kiến lại sẽ xuất hiện khi HLV người Hàn Quốc không có nhiều thời gian kiếm tìm những nhân tố mới vào danh sách đội tuyển Việt Nam vì ảnh hưởng khách quan của dịch virus Covid-19.

Với một người kiên định và khó tính như HLV Park Hang Seo, nhiều khả năng những tên tuổi quen thuộc vẫn sẽ được ông đặt nhiều kỳ vọng. Điều này càng quan trọng hơn khi Malaysia (hiện đang xếp thứ 2) chính là đối thủ trực tiếp của ĐTVN trong cuộc chiến giành vé đi tiếp vào vòng sau.

Nguyễn Công Phượng

Trong năm 2019, Công Phượng là một trong những cái tên khiến HLV Park Hang Seo lo ngại nhất. Việc liên tục ngồi dự bị tại trời Âu khiến cảm giác bóng của anh ngày càng suy giảm, khả năng chơi bóng của anh ngày càng kém hiệu quả với những pha đi bóng vô hại. Điều đáng nói những pha rê rắt bóng lại là điểm anh được HLV người Hàn Quốc đánh giá cao nhất.

Dẫu vậy, mọi chuyện dường như đã sáng sủa hơn khi Công Phượng quyết tâm về đầu quân cho CLB TP.HCM. Sự ủng hộ của chủ tịch Nguyễn Hữu Thắng, HLV Chung Hae Seong và các đồng đội đã giúp anh lấy lại sự tự tin trên sân cỏ. Bằng chứng là trong trận đấu mới nhất tại AFC Cup 2020 với Yangon United, anh đã tỏa sáng bằng bàn thắng ấn định tỷ số 2-2 cùng nhiều pha phối hợp tốt với đồng đội.

cong phuong danh sach doi tuyen viet namTín hiệu này có thể khiến HLV Park Hang Seo yên tâm phần nào về Công Phượng. Khả năng đi bóng, xoay xở khéo léo của chàng cầu thủ 25 tuổi rất cần thiết khi đối đầu với các cầu thủ phòng ngự chậm chạp và thiếu tính kỷ luật bên phía Malaysia.

Nguyễn Tiến Linh

Tiến Linh đã có nửa sau mùa giải 2019 thành công với màn trình diễn vô cùng ấn tượng. Anh ghi siêu phẩm giúp đội nhà đánh bại UAE ngay trên SVĐ Mỹ Đình. Anh tỏa sáng trở thành một trong hai nòng pháo hạng nặng giúp U22 Việt Nam giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games 30. Anh cũng là cầu thủ Việt Nam ghi bàn duy nhất tại VCK U23 châu Á 2020.

nguyen tien linh danh sach doi tuyen viet namĐích thân HLV Park Hang Seo đã từng khẳng định Tiến Linh là một trong những tiền đạo trẻ nhiều triển vọng nhất bóng đá Việt Nam hiện tại. Trong bối cảnh tiền đạo kỳ cựu Anh Đức đã giải nghệ, vai trò của Tiến Linh lại càng quan trọng hơn.

Bên cạnh khả năng đánh hơi bàn thắng nhạy bén vốn có từ trước, chân sút gốc Hải Dương đang ngày càng cải thiện các kỹ năng khác cần có của một tiền đạo. Dù có phong cách chơi khác hẳn Công Phượng nhưng Tiến Linh vẫn có thể đảm bảo hoàn thành tốt vai trò của một trung phong trên hàng công của đội tuyển Việt Nam trước Malaysia.

Nguyễn Văn Toàn

Văn Toàn thuộc dạng cầu thủ dù không được đóng đinh một suất trong đội hình ra sân nhưng sẽ luôn được góp mặt trong danh sách đội tuyển Việt Nam. Sự nhiệt tình trong lối chơi cùng khả năng bứt tốc của anh sẽ rất hữu ích trong nhiều diễn biến trận đấu khác nhau.

Ngoài ra, phong độ cao được thể hiện xuyên suốt tại V-League 2019 (đều thuộc nhóm cầu thủ nội ghi bàn và kiến tạo nhiều nhất giải) cũng là một điểm cộng dành cho Văn Toàn trong bối cảnh ông Park không có nhiều cơ hội kiểm nghiệm những gương mặt mới khác.

Phan Văn Đức

Văn Đức chính là sự trở lại đáng được trông đợi nhất của bóng đá Việt Nam trong năm 2020. Vai trò của anh quan trọng tới nỗi HLV Park đã phải dụng công tìm người thay thế suốt một năm qua dù kết quả nhận được chẳng bao nhiêu.

Dẫu vậy, nhiều khả năng Văn Đức sẽ chưa được trao cơ hội ra sân ngay từ đầu trong cuộc đối đầu khốc liệt trước Malaysia. Một vai trò vào sân từ ghế dự bị ở những thời điểm cần thiết sẽ thích hợp với anh hơn lúc này. Quãng đường phía trước còn rất dài, chắc chắn HLV Park Hang Seo sẽ chưa muốn mạo hiểm với một trong những cậu học trò cưng của mình.

Hà Minh Tuấn

Trong những cái tên ở đây, Hà Minh Tuấn là gương mặt ít được thi đấu nhất dưới thời HLV Park nhất. So với các đối thủ cạnh tranh vị trí của mình, tầm ảnh hưởng và sự nổi tiếng của anh cũng không bằng. Tuy nhiên, khả năng chơi bóng của anh là điều không ai có thể chối bỏ.

ha minh tuan danh sach doi tuyen viet namỞ những lần triệu tập gần đây, Minh Tuấn cũng thường xuyên nằm trong danh sách triệu tập ĐTVN. Điều này giúp anh phần nào quen thuộc với hệ thống chiến thuật của toàn đội. Bên cạnh đó, phong độ của cầu thủ 29 tuổi trong đợt tập huấn chuẩn bị mùa giải mới cùng Quảng Nam hiện cũng đang rất tốt.

Vậy nên rất có thể trong đợt tập trung sắp tới gặp Malaysia tại vòng loại World Cup 2022, Hà Minh Tuấn sẽ tiếp tục có tên trong danh sách triệu tập ĐTVN. Biết đâu bất ngờ sẽ tới từ một gương mặt không ai ngờ tới?

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT