Quảng cáo

Quang Hải sẽ lại tỏa sáng cùng Việt Nam tại VL World Cup 2022?

Chủ nhật, 16/02/2020 18:00 PM (GMT+7)

Được thi đấu đúng vị trí sở trường tại ĐT Việt Nam, Quang Hải được kỳ vọng sẽ tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu cuối cùng của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Phóng sự đặc biệt của người Thái về thành công của Quang Hải trong năm 2019. Nguồn: Youtube

Sau kỳ tích lập được tại Thường Châu, Quang Hải nổi lên như ngôi sao sáng nhất của bóng đá Việt Nam trong vòng 2 năm trở lại đây. Thật vậy, sau giải đấu đó, Hải “con” đã trở thành 1 trong những trụ cột không thể thiếu của ĐT Việt Nam, góp công rất lớn vào chức vô địch AFF Cup 2018, SEA Games 30, cũng như những thành tích đáng tự hào tại sân chơi châu lục thời gian qua.

Tuy vậy, sau quãng thời gian thăng hoa đó, mới đây nhất, Quang Hải lại thi đấu không thành công tại VCK U23 châu Á 2020, giải đấu mà NHM đặt rất nhiều kỳ vọng vào đội trưởng của U23 Việt Nam.

Quang Hai se toa sang o vong loai World Cup

Chấn thương gặp phải tại SEA Games 30, phần nào đó đã khiến cho những phả xử lý bóng của Quang Hải không được gọn gàng và chuẩn xác như thường lệ. Cùng với đó, việc phải chơi như một tiền vệ trung tâm cũng phần nào đó hạn chế ảnh hưởng của Quang Hải ở mặt trận tấn công. Tuy nhiên đây là điều mà HLV Park Hang Seo buộc phải làm, khi ông không có sự lựa chọn nào khả dĩ hơn ở giải đấu vừa qua.

Nhiều CĐV lo lắng Quang Hải sẽ mang phong độ này trở về ĐT Việt Nam để thi đấu tại vòng loại World Cup 2022 sắp tới. Điều đó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tham vọng lọt vào vòng loại cuối cùng của ĐT Việt Nam. Tuy vậy, lo lắng đó có lẽ là hơi thừa vì thực tế vai trò của Quang Hải tại ĐTQG và U23 Việt Nam là hoàn toàn khác nhau.

Ở U23 Việt Nam, Hải “con” phải thi đấu lùi sâu để chơi như 1 tiền vệ trung tâm, cầm nhịp trận đấu cũng như “chia bài” cho đội bóng. Việc này khiến cho Quang Hải ít gây được đột biến trên mặt trận tấn công. Ở ĐT Việt Nam, công việc đó đã có Hùng Dũng và Tuấn Anh đảm nhiệm.

Quang Hai se toa sang o vong loai World Cup

Sự có mặt của hai cầu thủ này giúp cho QBV Việt Nam 2019 có thể tập trung tối đa vào mặt trận tấn công. Với việc không phải lùi sâu về phần giữa sân, Quang Hải sẽ trở thành “cầu nối” đáng tin cậy giữa hàng tiền vệ và tiền đạo của ĐT Việt Nam.

Chưa hết, với sự thông minh trong cách di chuyển không bóng, cũng như kỹ thuật được đánh giá là tốt nhất Việt Nam hiện tại, Quang Hải còn thường xuyên có những tình huống xâm nhập vòng cấm chớp nhoáng, khiến hàng phòng ngự của đối phương phải bất ngờ. Bàn thắng vào lưới Malaysia, sau đường chuyền đẳng cấp của Quế Ngọc Hải là minh chứng rõ ràng nhất cho sự khôn ngoan của Quang Hải.

Sự xuất sắc của Quang Hải khiến cho đối thủ luôn tập trung tìm cách ngăn cản và hạn chế tầm ảnh hưởng của cầu thủ này. Mỗi khi Quang Hải có bóng, thường sẽ có 2 cầu thủ đối phương vây bắt ngôi sao của ĐT Việt Nam. Việc này lại mở ra khoảng trống cho những vị trí khác của ĐT Việt Nam. Nếu tận dụng tốt khoảng trống mà Quang Hải tạo ra, ĐT Việt Nam sẽ gây ra rất nhiều nguy hiểm cho khung thành của đối thủ.

Quang Hai se toa sang o vong loai World Cup

Ngoài ra, những tình huống sút xa, hay những pha đá phạt trực tiếp ngoài vòng cấm luôn là đặc sản của tiền vệ đang chơi cho Hà Nội FC. Với cái chân trái rất ngoan của mình, đây sẽ là vũ khí lợi hại của Quang Hải giúp ĐT Việt Nam giải thoát khỏi bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành của đối thủ.

Ở ĐT Việt Nam với rất nhiều ngôi sao trong đội hình, Quang Hải luôn biết cách để thể hiện giá trị của mình qua từng trận đấu. Được trở về thi đấu ở vị trí sở trường, cùng sự trợ giúp đắc lực của đồng đội, tin rằng Hải "con" sẽ trở lại là chính mình và tiếp tục tỏa sáng ở những trận đấu quan trọng phía trước của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đầu tiên sẽ là trận đấu với Malaysia vào ngày 31/3 tới đây trên SVĐ Bukit Jalil.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT