Quảng cáo

Son Heung-min 'chìm nghỉm' tại Triều Tiên

Thứ hai, 14/10/2019 17:30 PM (GMT+7)

Son Heung-min chắc chắn là cầu thủ tài năng nhất và nổi tiếng nhất tại Hàn Quốc và châu Á, nhưng ở Triều Tiên thì anh chẳng là gì cả.

VIDEO: Highlight Hàn Quốc 8-0 Sri Lanka (Vòng loại World Cup 2022)

>> Trực tiếp Triều Tiên vs Hàn Quốc: Derby bán đảo Triều Tiên

Cặp 'huynh đệ tương tàn' Triều Tiên và Hàn Quốc sẽ gặp nhau ở vòng loại World Cup 2022 vào thứ Ba, và có lẽ những sự chú ý duy nhất mà Son Heung-min nhận được ở Bình Nhưỡng là từ các hậu vệ đối phương.

Ngoại hạng Anh là giải đấu phổ biến nhất ở Hàn Quốc, nhưng ít được theo dõi ở Triều Tiên do đất nước này bị cô lập bởi cộng đồng quốc tế. Chính vì vậy tên tuổi của Son Heung-min không hề nổi tiếng và chìm nghỉm tại miền Bắc của Bán đảo Triều Tiên.

Vòng loại World Cup 2022, son heung-min, Triều Tiên, Hàn Quốc, Triều Tiên vs Hàn Quốc,

An Yong-hak, cựu tuyển thủ quốc gia Triều Tiên cho biết: "Tôi không nghĩ các CĐV Triều Tiên biết nhiều về Son Heung-min nhưng các hậu vệ của chúng tôi thì biết anh ta rất rõ. Các CĐV ở Bình Nhưỡng đang chờ đợi trận đấu. Không chỉ vì đối thủ là Hàn Quốc mà đây còn là trận đấu quan trọng tại Vòng loại World Cup 2022 và chiến thắng sẽ là kết quả tuyệt vời cho chúng tôi."

AFC gọi cuộc chạm trán giữa Triều Tiên và Hàn Quốc tại Vòng loại World Cup 2022 là trận đấu lịch sử. Nhưng nhiều khả năng trận đấu này sẽ không được truyền hình trực tiếp.

Ở một đất nước chú trọng an ninh như Triều Tiên, tất cả các trận đấu tại đất nước của họ, dù thuộc Liên đoàn Bóng đá châu Á hay kể cả là Vòng loại World Cup 2022 đều sẽ là những hình ảnh riêng tư, và tất cả những gì người ta được biết chỉ là kết quả trận đấu sau khi nó khép lại.

Vòng loại World Cup 2022, son heung-min, Triều Tiên, Hàn Quốc, Triều Tiên vs Hàn Quốc,

Việc các trận đấu bóng đá được tổ chức tại Triều Tiên không thể tiếp cận với cổ động viên nước ngoài đã không còn là chuyện xa lạ. Cách đây không lâu, trận chung kết liên khu vực của AFC Cup giữa chủ nhà 24.5 (Triều Tiên) và Hà Nội FC cũng diễn ra mà không một đơn vị nước ngoài nào được phát sóng trực tiếp. Hay tại chính Vòng loại World Cup 2022, trận thắng 2-0 của Triều Tiên trước Lebanon hồi tháng 9 cũng diễn ra hoàn toàn "bí mật", tất cả những gì các cổ động viên nước ngoài được biết là tỷ số trận đấu khi nó đã khép lại.

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT