Quảng cáo

'Việt Nam có thể thất bại ở VL World Cup 2022 và AFF Cup 2020 vì sự bảo thủ'

Thứ ba, 31/03/2020 14:06 PM (GMT+7)

Tờ báo Sports442 phiên bản tiếng Anh nhận định sự bảo thủ sẽ đánh bại đội tuyển Việt Nam ở các giải đấu sắp tới như vòng loại World Cup 2022 và AFF Cup 2020.

Highlights Việt Nam 1-0 Malaysia - Nguồn: Next Sports

Bóng đá đang phải tạm dừng do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Các giải đấu ở khu vực Đông Nam Á nhiều khả năng phải đến tháng 5 hoặc thậm chí muộn hơn mới có thể trở lại. Khi đó lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 cũng như AFF Cup 2020 vào dịp cuối năm sẽ hết sức dày đặc.

Tại bảng G, đội tuyển UAE sẽ thoải mái hơn cả vì không phải lo lắng về lịch thi đấu như các đội bóng ở Đông Nam Á. Tờ Sports442 nhận định rằng so với Thái Lan, Indonesia và Malaysia, đội tuyển Việt Nam chính là đội bóng chịu áp lực lớn nhất khi cần phải vượt qua vòng loại World Cup 2022, đồng thời bảo vệ ngôi vô địch AFF Cup 2020.

sports442

Tuy nhiên, đó chưa phải là điều duy nhất có thể cản trở Việt Nam thành công. Theo tờ Sports442, chính việc bảo thủ trong quyết định không sử dụng cầu thủ nhập tịch sẽ khiến Việt Nam tụt lùi so với các nước Đông Nam Á. Bài viết có đoạn: “Điều quan trọng nhất có thể khiến Việt Nam thất bại ở cả 2 giải đấu này đó là sự bảo thủ trong cách dùng người. Nếu như Thái Lan, Malaysia, Indonesia và cả UAE đều có những sự tăng cường chất lượng đến từ các cầu thủ nhập tịch thì đội tuyển Việt Nam vẫn quyết định nói không, ngay cả khi đội bóng của họ đang gặp rất nhiều khó khăn về mặt lực lượng.

Việt Nam có rất nhiều cầu thủ nhập tịch xuất sắc đang thi đấu tại V-League như Hoàng Vũ Samson là một ví dụ. Nếu tiền đạo này thi đấu cho ĐTQG thì sức mạnh của họ sẽ rất đáng gờm. Nhưng Việt Nam đã nói không, ông Park Hang Seo sẽ phải tìm kiếm sự bổ sung từ những gương mặt trẻ nếu cần thiết”.

hoang vu sam son

Nhìn sang các nước Đông Nam Á, những cầu thủ nhập tịch đều đóng vai trò không thể thay thế trong đội hình của họ. Đối thủ của Việt Nam sắp tới là Malaysia đang có trong tay 4 ngôi sao nhập tịch trong đội hình chính gồm tiền đạo Mohamadou Sumareh, Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia).

Trang chủ Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) xác nhận nhập tịch thành công tiền vệ Liridon Krasnniqi, người đang chơi cho CLB Johor Darul Ta'zim. Anh hoàn toàn đủ điều kiện khoác áo ĐTQG Malaysia ở các giải đấu tới. FAM đang chạy đua để gấp rút hoàn tất thủ tục với Lee Tuck (người Brazil). Ngoài ra, đích thân HLV Tan Cheng Hoe cũng nhắm đến cái tên khác là De Paula (người Anh).

vietnam vs malaysia

Như vậy đội tuyển Malaysia rất có thể sẽ sử dụng tới 7 cầu thủ nhập tịch trong đội hình chính để đối đầu với đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022. Đây là một lợi thế không nhỏ bởi những chân sút gốc ngoại sẽ gia tăng đáng kể sức mạnh của Malaysia chỉ trong một thời gian ngắn.

Đội tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup 2022 sau 5 trận đấu. Họ đã giành được 11 điểm với 3 chiến thắng và 2 trận hoà. Dĩ nhiên đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang nắm quyền tự quyết trong tay nhưng họ cũng chính là đội bóng gặp khó khăn nhất.

Trước mắt Việt Nam sẽ là chuyến làm khách đến SVĐ Bukit Jalil của Malaysia, nơi được coi là ‘dễ đến khó về’ với mọi đội bóng. Minh chứng rõ ràng nhất đó là thất bại của Thái Lan tại đây, còn UAE cũng phải toát mồ hôi hột mới giành được chiến thắng tối thiểu.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT