Quảng cáo

HLV UAE: "Chỉ chúng tôi mới có thể thắng Malaysia trên Bukit Jalil"

Thứ tư, 11/09/2019 11:16 AM (GMT+7)

HLV Bert van Marwijk tin rằng chỉ có UAE mới có thể giành chiến thắng trên SVĐ Bukit Jalil của Malaysia, trong số các đội bóng tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

VIDEO: Malaysia 1-2 UAE (Vòng loại World Cup 2022)

Đội tuyển UAE có trận ra quân trên SVĐ Bukit Jalil đối đầu với đội tuyển Malaysia. Họ bị đối thủ vượt lên dẫn trước tương đối sớm nhưng hai bàn thắng của Ali Mabkhout đã giúp UAE mang về 3 điểm trọn vẹn. Đây là trận đấu chính thức đầu tiên của HLV Bert van Marwijk kể từ khi được bổ nhiệm vào tháng 3.

Chiến thắng này đã giúp UAE có khởi đầu thuận lợi ở bảng G, bảng đấu được coi là tử thần với sự góp mặt của Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Indonesia. Mặc dù Malaysia đứng thứ 159 trên BXH FIFA, kém UAE (đứng thứ 65) gần 100 bậc nhưng họ đã gây ra rất nhiều khó khăn cho thầy trò Bert van Marwijk.

uae vs malaysia, vòng loại world cup 2022, bảng g vl wc 2022, HLV Bert van Marwijk, malaysia vs uae

Có được chiến thắng đầu tay, vị chiến lược gia người Hà Lan tỏ ra hết sức vui mừng. Ông chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi đã khởi đầu trận đấu rất tệ, mọi người đều có thể thấy điều đó. Chúng tôi thủng lưới ngay sau 40 giây đầu tiên. Chúng tôi cũng không thể giành quyền kiểm soát bóng và đánh mất lối chơi trong suốt nửa hiệp 1.

Điểm yếu của chúng tôi là ở hành lang cánh trái. Tôi đã cố gắng để khoả lấp điều đó nhưng không dễ dàng chút nào. Sau khi tăng cường nhân lực, điều đó đã được giải quyết trong hiệp 2. Các pha leo biên trái của Malaysia không còn hiệu quả nữa.

uae vs malaysia, vòng loại world cup 2022, bảng g vl wc 2022, HLV Bert van Marwijk, malaysia vs uae

Bước sang hiệp 2, chúng tôi đã khác hoàn toàn so với trước đó. Malaysia đã mệt mỏi và chúng tôi hoàn toàn chiếm lĩnh thế trận. Ít nhất 3 đến 4 cơ hội ngon ăn đã được tạo ra chỉ trong 15 phút đầu hiệp 2.

HLV Malaysia cũng rất giỏi, ông ấy nhận ra vấn đề và nhanh chóng thay đổi cầu thủ. Tôi biết đội sẽ gặp khó khăn nhưng chúng tôi vẫn làm rất tốt. Chúng tôi vô cùng hạnh phúc vì tôi tin rằng, ở bảng đấu này có lẽ chỉ chúng tôi mới giành chiến thắng trên sân nhà của Malaysia”.

Ở trận đấu tiếp theo, đội tuyển UAE sẽ tiếp đón Indonesia trên sân nhà vào ngày 10/10, sau đó 5 ngày sẽ là chuyến làm khách đến Thái Lan.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT