Quảng cáo

Báo Hàn chỉ ra lý do Việt Nam thành công với HLV Park Hang Seo

Thứ tư, 18/09/2019 14:53 PM (GMT+7)

Tờ báo 1boon của Hàn Quốc đã chỉ ra một trong những lý do quan trọng dẫn đến thành công của ĐTQG Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo.

Highlights Thái Lan 0-0 Việt Nam. Nguồn: Next Sports, VTC

Kể từ khi trở thành HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam, ông Park Hang Seo đã cùng các cầu thủ trải qua nhiều giải đấu. Hầu hết những mặt trận mà họ tham dự đều gặt hái những thành công nhất định.

Đội tuyển U23 Việt Nam gây tiếng vang ở vòng chung kết U23 châu Á 2018 khi lọt vào tới trận chung kết. Sau đó tại ASIAD 2018, ông Park cùng các cầu thủ Olympic Việt Nam đã lọt vào bán kết, dù phải đối đầu với rất nhiều đối thủ mạnh trong châu lục.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Đến AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam xuất sắc giành chức vô địch và xưng vương ở Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi. Tại Asian Cup 2019, dù nằm ở bảng đấu tử thần với sự xuất hiện của Iran và Iraq nhưng Việt Nam vẫn giành quyền vào chơi ở vòng knock-out, trước khi đánh bại Jordan để làm nên lịch sử và lọt vào tứ kết.

Các cầu thủ đã hoàn toàn lột xác dưới triều đại của HLV Park Hang Seo. Một trong những lý do quan trọng nhất dẫn đến thành công này đó là chế độ luyện tập và ăn uống của các cầu thủ. Tờ 1boon viết: “Ông Park Hang Seo, HLV của ĐTQG Việt Nam đã nghiên cứu và thay đổi hoàn toàn chế độ ăn uống của các cầu thủ kể từ khi được bổ nhiệm.

Trong buổi hội thảo tại Hội trường Quốc hội ở Yeouido vào tháng 9 năm ngoái, ngay sau khi nhậm chức, ông đã chỉ ra 3 vấn đề trên cơ thể của các cầu thủ, đó là sự cân bằng, thiếu sức mạnh và thừa mỡ.

việt nam vs thái lan, vòng loại world cup 2022, vl wc 2022, akira nishino, đội tuyển việt nam, đội tuyển thái lan

Sức mạnh được cải thiện với 30 phút tập luyện bổ sung sau buổi tập sáng và buổi chiều, vấn đề thừa mỡ trên cơ thể được giải quyết bằng chế độ ăn kiêng. Ông Park đã thêm các thực phẩm giàu protein như sữa và đậu phụ vào chế độ ăn kiêng hiện có như mì gạo và các cầu thủ Việt Nam đã tự tin về sức mạnh thể chất của mình, sau khi thay đổi chế độ ăn uống tập trung vào protein”.

Đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi hội quân ngắn hạn từ ngày 23/9 tới ngày 30/9. HLV Park Hang Seo sẽ tận dụng quãng thời gian ít ỏi này để chuẩn bị cho cuộc đọ sức với Malaysia ở vòng loại World Cup 2022.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT