Quảng cáo

Iran đáp trả lệnh cấm của AFC tại vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 20/01/2020 12:39 PM (GMT+7)

Amir Mahdi Alavi, phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) tuyên bố họ sẽ tổ chức các trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà bất chấp lệnh cấm của AFC.

Liên đoàn bóng đá Iran mới đây đã nhận được một lá thư từ Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) với yêu cầu tất cả các trận đấu liên quan đến các câu lạc bộ và các cấp đội tuyển Iran sẽ được tổ chức tại một địa điểm trung lập. Điều đó đồng nghĩa với việc Iran phải đối mặt với nguy cơ không được chơi trên sân nhà tại vòng loại World Cup 2022.

Amir Mahdi Alavi, phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) cho biết: "Các trận đấu của đội tuyển quốc gia và quốc tế đang được tổ chức dưới quyền của FIFA và người ra quyết định cuối cùng là cơ quan quản lý bóng đá thế giới (FIFA). Liên đoàn bóng đá châu Á chỉ có thể quyết định các trận đấu của AFC Champions League".

Vòng loại World Cup, vòng loại World Cup 2022, VL World Cup 2022, World Cup 2022, World Cup, Iran, AFC

Lệnh cấm của AFC đã khiến người hâm mộ bóng đá ở Iran vô cùng tức giận, nơi bóng đá là môn thể thao phổ biến nhất. Các bài đăng với hashtag #ACLneedIranFans đã trở thành xu hướng trên mạng xã hội Twitter.

Iran sẽ còn 4 trận đấu tại vòng loại World Cup 2022 vào cuối tháng 3 và đầu tháng 6 năm nay. Tại bảng C, Iran hiện đang đứng ở vị trí thứ 3 với 6 điểm, kém đội đầu bảng Iraq tời 5 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á với sự tham gia của 40 đội tuyển được chia thành 8 bảng, mỗi bảng gồm 5 đội thi đấu theo thể thức vòng tròn. 8 đội dẫn đầu trong mỗi bảng và 4 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất sẽ bước tiếp vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022, đồng thời giành vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc.

VIDEO: Highlight Iraq 2-1 Iran (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT