Quảng cáo

Thực hư chuyện Thái Lan áp dụng VAR ở trận gặp Việt Nam

Thứ năm, 15/08/2019 17:48 PM (GMT+7)

Ở vòng loại World Cup khu vực châu Á, LĐBĐ Thái Lan dự định sử dụng công nghệ hỗ trợ trọng tài VAR vào các trận đấu.

Theo thông tin từ Siamsports, LĐBĐ Thái Lan (FAT) dự định đưa công nghệ VAR vào 4 trận đấu tại vòng loại World Cup trên sân nhà.

FAT đã đưa đề xuất này lên LĐBĐ châu Á (AFC) nhưng bị từ chối. Phó tổng thư ký FAT Panasat Supaphong đã xác nhận thông tin này.

"Lý do AFC khước từ đề nghị áp dụng VAR của LĐBĐ Thái Lan bởi họ chưa sẵn sàng về nhân sự. Nếu sử dụng VAR, số lượng trọng tài sẽ tăng lên là 8 (so với 4). Điều đó dẫn tới thiếu trọng tài hỗ trợ.

Một lý do khác là VAR có 20 đơn vị nhưng AFC chỉ sử dụng 2-3 đơn vị cho đội chủ nhà trong mỗi trận đấu. Các hệ thống khác nhau sẽ khó đáp ứng ngay lập tức. Điều này có thể dẫn tới rắc rối bởi một ngày có hàng chục trận cùng diễn ra. Do đó AFC quyết định không áp dụng VAR ở vòng loại World Cup 2022."

Cũng theo ông Supaphong nhiều khả năng VAR sẽ được sử dụng ở vòng chung kết U23 châu Á vào năm tới, bởi giải đấu này có nhiều nhân sự và dễ dàng kiểm soát.

AFC sử dụng VAR lần đầu tiên ở VCK Asian Cup 2019 tại UAE. ĐT Việt Nam và Nhật Bản là trận đấu đầu tiên được áp dụng công nghệ này. Thầy trò Park Hang Seo đi vào lịch sử khi là đội đầu tiên hưởng lợi từ quyết định của VAR khi bàn thắng của Yoshida không được công nhận.

Trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam sẽ diễn ra trên sân Thammasat lúc 19h00 ngày 5/9 tới.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT