Quảng cáo

Đội hình 11 cầu thủ chân trái 'bá đạo' của ĐT Việt Nam

Thứ hai, 27/05/2019 10:55 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Có lẽ hiếm thế hệ nào ĐT Việt Nam có nhiều cầu thủ thuận chân trái như hiện nay. Hãy cùng chúng tôi điểm qua 11 cái tên là những cầu thủ thuận chân trái của mà ông Park Hang Seo đang sở hữu.

Trong bóng đá những tài năng chân trái luôn mang tới sự thú vị với người xem bóng đá. Với cái kèo trái, họ có thể điều khiển trái bóng một cách ma thuật và với những người yêu bóng đá thuần khiết thường hay bông đùa rằng, đôi chân đó như được dính keo vào vậy.

Ở đội tuyển Việt Nam và đội U22 hiện nay không ít các cầu thủ thuận chân trái, thậm chí chúng ta có thể liệt kê đủ 11 cầu thủ ở 11 vị trí trên sân với chất lượng không thua kém gì một ĐTQG đúng nghĩa.

Văn Lâm

Ở vị trí thủ môn, Văn Lâm chắc chắn đánh bật những cái tên khác. Sở hữu thể hình cao lớn, Văn Lâm còn là chỗ dựa vững chắc với các đồng đội xung quanh khi ra vào ổn định, phản xạ cũng miễn chê.

Thậm chí Văn Lâm còn có thể sắm vai thủ lĩnh khi liên tục hò hết trong trận đấu giúp đồng đội tập trung thi đấu. Điểm cần cải thiện của Văn Lâm là khả năng chuyền bóng bằng chân.

Trung vệ: Văn Hậu

Dù mới 21 tuổi nhưng Văn Hậu sở hữu thể hình vô cùng lý tưởng với chiều cao 1m86. Cùng với kèo trái khéo léo, Văn Hậu vừa có thể chơi trung vệ lẫn hậu vệ trái một cách xuất sắc.

Không ít lần Văn Hậu được ông Park đẩy xuống đá như một trung vệ lệch trái và anh hoàn thành nhiệm vụ tương đối tốt. Với sự nghiệp còn rất dài phía trước, Văn Hậu sẽ còn tiến xa trong tương lai khi gần đây xuất hiện thông tin đội bóng nước Đức Monchengladbach hỏi mua anh.

Trung vệ: Lê Đức Lương

Chơi ở HAGL nhiều năm nay, Đức Lương đóng vai trò thầm lặng dù phải thi đấu bất cứ vị trí nào trên sân. Cũng giống như lứa Xuân Trường, Công Phương,... Đức Lương có tố chất kỹ thuật tuyệt vời.

Vì vậy sử dụng anh ở vị trí trung vệ là một cách hay nếu các HLV muốn triển khai tấn công từ tuyến dưới. Ở HAGL, Đức Lương đang làm rất tốt vai trò này.

Hậu vệ phải: Hồng Duy

Cũng là một tài năng của lò đào tạo HAGL, Hồng Duy đang là trụ cột của đội bóng phố Núi. Hồng Duy là một trong số hiếm cầu thủ đỗ vào lò đào tạo Aspire của Qatar nhưng đã từ chối vì một vài lý do cá nhân.

Trên ĐT Việt Nam lúc này, ở những trận đấu cần tấn công và chơi dâng cao đội hình, ông Park rất ưa thích sử dụng Hồng Duy. Anh có thể chơi từ hậu vệ cánh đến tiền vệ, thậm chí hộ công như ở Asian Cup vừa qua.

Hậu vệ trái: Thanh Thịnh

Từng tham dự U20 World Cup cùng lứa Quang Hải, Văn Hậu,... Thanh Thịnh dần chiếm niềm tin của ông Park ở ĐT U22 Việt Nam. Vì vậy ngày lên ĐTQG cũng không còn xa nếu Thanh Thịnh cứ giữ phong độ ổn định trong màu áo SHB Đà Nẵng.

Không chỉ phòng ngự tốt, Thanh Thịnh còn có khả năng leo biên ấn tượng. Ở giải U17 Quốc gia cách đây 4 năm, Thanh Thịnh thậm chí giành Vua phá lưới khi được ví như một cơn lốc bên hành lang cánh.

Tiền vệ trung tâm: Huy Hùng

Một trong những trụ cột của ĐT Việt Nam ở các giải đấu đã qua. Người ta ví von Huy Hùng như Sergio Busquet của Việt Nam nhờ khả năng thoát pressing ấn tượng. Ngoài ra Huy Hùng có có những quả phất bóng chuyển hướng tấn công ấn tượng.

Còn nhớ ở trận thắng lịch sử trước Jordan tại Asian Cup, Huy Hùng đã chơi tuyệt hay để giúp Việt Nam áp đảo đối thủ hàng đầu châu lục. Dù mùa này Quảng Nam đang ngụp lặn phía dưới BXH nhưng Huy Hùng vẫn giữ phong độ ổn định của mình.

Tiền vệ trung tâm: Triệu Việt Hưng

Tiền vệ trung tâm của HAGL là trụ cột không thể thiếu ở vòng loại U23 châu Á vừa qua. Dù thân hình nhỏ con nhưng Việt Hưng không ngại tranh chấp và lao mình vào những điểm nóng trên sân.

Cái chân trái giúp anh xử lý bóng mượt mà. Không phải ngẫu nhiên mà Việt Hưng được các đời HLV HAGL tin tưởng dù có Tuấn Anh hay Xuân Trường trong đội hình.

Tiền vệ tấn công: Nguyễn Quang Hải

Không cần phải nói về tài năng của Quang Hải. Có lẽ trong tất cả các đội hình tiêu biểu không thể vắng mặt cầu thủ 22 tuổi này. Tài năng của anh đã vượt ra khỏi biên giới Việt Nam.

Quang Hải có thể chơi mọi vị trí trên hàng công. Từ kỹ thuật, thể lực đến nhãn quan chiến thuật, Quang Hải nổi bật ở tất cả mọi thứ. Không phải dĩ nhiên mà ông Park luôn lấy anh làm hạt nhân trong lối chơi của ĐTQG lẫn U22 Việt Nam.

Lúc này NHM nước nhà đang mong đợi một lời đề nghị đủ hấp dẫn để Quang Hải có thể xuất ngoại và phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Tiền vệ trái: Phạm Thành Lương

Một trong những cầu thủ mà ông Park mong muốn sở hữu nhất trong đội hình. Dù đã bước sang tuổi 30 nhưng Thành Lương vẫn còn đó sự mềm mại trong cách chơi.

Được NHM đặt cho biệt danh Lương Dị, Thành Lương khiến những ai theo dõi phải trầm trồ vì kỹ năng xử lý bóng ảo diệu. Dù đối thủ có cao to đến cỡ nào thì với kỹ năng cài đè và chân trụ rất vững, Thành Lương chỉ cần một cái lắc hông là đã dễ dàng loại bỏ đối phương.

Tiền vệ phải: Đinh Thanh Trung

Một cầu thủ xuất sắc nữa nhưng đã tuyên bố từ giã ĐTQG, Thanh Trung chính là thủ lĩnh của Quảng Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trái với Thành Lương, Thanh Trung thích xâm nhập vòng cấm để sút xa hoặc ngoặt bóng tung ra những quả tạt vô cùng chính xác. Chính những kỹ năng tưởng như dễ bắt bài ấy đã giúp Thanh Trung và Quảng Nam lên ngôi vô địch V-League 2017.

Trung phong: Nguyễn Hoàng Đức

Cũng giống như Quang Hải, Hoàng Đức có thể chơi tốt nhiều vị trí từ tiền đạo, tiền vệ cánh, TVTT đến... trung vệ.

Ở mùa giải năm ngoái, Hoàng Đức đá tiền đạo cắm và đưa Viettel non trẻ vô địch giải hạng Nhất lên chơi V-League. Hoàng Đức tiếp tục những bước tiến vững chắc khi đóng vai trò trụ cột ở vòng loại U23 châu Á.

Tại King’s Cup tới đây, NHM hi vọng Hoàng Đức sẽ góp mặt để chia sẻ gánh nặng trên hàng công của ĐT Việt Nam và mang về chức vô địch trên đất của đối thủ không đội trời chung Thái Lan.

Author Thethao247.vn Văn Hải / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT