Quảng cáo

ĐTVN lại gặp khó với Công Phượng và Văn Hậu trước trận đấu UAE

Thứ tư, 23/10/2019 08:59 AM (GMT+7)

2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng và Văn Hậu sẽ có rất ít thời gian để tập trung với đội tuyển trước khi bước vào trận đấu với UAE


VIDEO: Indonesia 1-3 Việt Nam (Nguồn: VTV)

Các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ quay trở lại với ĐT Việt Nam vào tháng 11 với 2 thử thách vô cùng khó khăn với UAE (14/11) và Thái Lan (19/11). Đây là 2 trận đấu mà thầy trò HLV Park Hang-seo được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình.

Trong đợt tập trung sắp tới, 2 cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu của ĐT Việt Nam là Công Phượng (Sint-Truiden) và Văn Hậu (SC Heerenveen) sẽ có rất ít thời gian để tập trung cùng ĐTQG. Cụ thể, Công Phượng chỉ có thể về tập trung vào ngày 11/11 sau khi trận đấu giữa Sint-Truiden và Cercle Brugge ở vòng 14 giải VĐQG Bỉ kết thúc. Tương tự như vậy, Văn Hậu cũng phải cùng Heerenveen hoàn thành trận đấu với Sparta ở vòng 13 giải Hà Lan (11/11 theo giờ Việt Nam) mới có thể trở về phục vụ ĐTQG.

Văn Hậu

Do quãng đường di chuyển là khá xa nên cả Văn Hậu và Công Phượng đều chỉ có thể có mặt tại Việt Nam sớm nhất là 1 ngày sau đó. Vì vậy, 2 tuyển thủ này sẽ chỉ có nhiều nhất là 2 buổi tập cùng các đồng đội ở ĐT Việt Nam trước khi bước vào trận đấu chính thức. Không những thế, việc phải liên tục di chuyển cũng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến nền tảng thể lực của các cầu thủ, và đây chắc chắn sẽ là vấn đề khiến ông Park phải đau đầu.

Hiện tại, cả Công Phượng và Văn Hậu đều đang phải kiên nhẫn chờ đợi cơ hội ở châu Âu. Dù vậy, trong khi Văn Hậu vẫn được thi đấu thường xuyên với đội trẻ của Heerenveen thì Công Phượng đã rất lâu rồi không được góp mặt trong danh sách đăng ký thi đấu của Sint-Truiden.

Hai cuộc đối đầu sắp tới với UAE và Thái Lan sẽ có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong cuộc đua giành tấm vé đi tiếp ở bảng G. Chính vì thế, việc đảm bảo phong độ tốt nhất cho các trụ cột như Công Phượng hay Văn Hậu cũng sẽ là bài toán mà HLV Park Hang-seo cần phải tìm ra lời giải.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT