Quảng cáo

Cựu trọng tài Ngoại hạng Anh: "Việt Nam phải được công nhận bàn thắng"

Thứ tư, 20/11/2019 18:35 PM (GMT+7)

Trọng tài Graham Poll cho rằng pha đánh đầu thành bàn của trung vệ Bùi Tiến Dũng là hợp lệ và phải được công nhận là bàn thắng.

Video: Bàn thắng không được công nhận của Bùi Tiến Dũng (nguồn: Next Sports)

Trong trận cầu "siêu kinh điển" Đông Nam Á giữa Việt Nam và Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022, bên cạnh quả penalty bị bỏ lỡ của Theerathon Bunmathan, một trong những tình huống gây tranh cãi nhất chính là bàn thắng không được công nhận của trung vệ Bùi Tiến Dũng.

Trong pha bóng đó, trọng tài chính Al Kaf Ahmed đã thổi phạt Đoàn Văn Hậu khi ông cho rằng cầu thủ số 5 của ĐT Việt Nam đã phạm lỗi với thủ thành Kawin trong khu vực 5m50. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến cho rằng thổi phạt Văn Hậu trong tình huống đó là sai lầm vì cầu thủ Việt Nam hoàn toàn chủ động và đã làm chủ được không gian trong pha bật nhảy của mình.

Đây cũng là quan điểm của Graham Poll - một trọng tài kỳ cựu và rất quen thuộc của giải Ngoại Hạng Anh. Chia sẻ với Live Sport Asia, ông Graham Poll cho biết: "Đó là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Đoàn Văn Hậu là người đã bật nhảy trước và chiếm được khoảng không trước khi thủ môn của ĐT Thái Lan quyết định lao ra để cản phá tình huống bóng. Đó là một sai lầm của thủ môn Kawin chứ không phải là pha phạm lỗi của Văn Hậu".

Việt nam

Trọng tài Graham Poll cũng nói thêm: "Vòng 5m50 không phải là khu vực mà các thủ môn được bảo vệ mà chỉ là khu vực hoạt động chủ yếu của các thủ môn. Rất nhiều người đã nhầm lẫn rằng trong vòng 5m50 thì thủ môn sẽ được ưu tiên nhưng thực tế thì không phải như vậy. Và Việt Nam có lý do để tiếc nuối với bàn thắng không được công nhận".

Trận đấu giữa Việt Nam và Thái Lan sau đó đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. Tuy nhiên, một kết quả hòa trước người Thái cũng là đủ để HLV Park Hang-seo và các học trò tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu tại bảng G. Trong khi đó, 1 điểm là không đủ để Thái Lan bảo vệ ngôi nhì bảng vì ở trận đấu còn lại, Malaysia đã có được 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 2-0 trước Indonesia.

Các trận đấu ở vòng loại World Cup sẽ trở lại bắt đầu từ tháng 3 năm sau. Ngày 31/3/2020, Việt Nam sẽ có chuyến làm khách đến sân Bukit Jalil của Malaysia.

Author Thethao247.vn Thế Trung / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT