Quảng cáo

Chuyên gia: 'Cầu thủ Việt kiều nếu không đặc biệt thì không có giá trị'

Thứ năm, 01/08/2019 08:59 AM (GMT+7)

Theo chuyên gia Phan Anh Tú, các cầu thủ Việt kiều nếu muốn tìm chỗ đứng nơi đội tuyển Việt Nam đang ổn định thì phải sở hữu những tố chất đặc biệt.

VIDEO: Đặng Văn Lâm thể hiện sức bật 'không tưởng' khiến fan trầm trồ

Đội tuyển Việt Nam sau những thành công vượt bậc ở các sự kiện bóng đá khu vực và châu lục những năm vừa qua đang đặt ra mục tiêu tiến xa hơn với nền móng là thế hệ Vàng được dìu dắt và phát triển bởi HLV Park Hang-seo. Trong kế hoạch ấy, các cầu thủ Việt kiều là một trong những phương án quan trọng nằm trong lộ trình chinh phục giấc mơ World Cup của đội tuyển Việt Nam, cụ thể nhất là chiến dịch Vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra ngay trong nửa cuối năm nay.

Tuy nhiên, để có thể có được chỗ đứng trong một hệ thống thi đấu vốn đã ổn định, lại không hề thiếu những nhân lực có thể đáp ứng tốt yêu cầu của BHL đội tuyển Việt Nam, các cầu thủ Việt kiều được cho là phải sở hữu những tố chất và kĩ năng đặc biệt, vượt trội hơn các cầu thủ trong nước.

'Khi cầu thủ mới lên tuyển, cần đặt họ vào đúng sơ đồ chiến thuật, tuân theo lối chơi và triết lý của HLV Park Hang Seo. Rõ ràng, nếu cầu thủ Việt kiều có chất lượng cao hơn thì chất lượng lối chơi cao hơn. Ví dụ, vẫn là vị trí trung vệ, nếu cầu thủ Việt kiều có tầm vóc hơn Duy Mạnh thì sức mạnh sẽ hơn rất nhiều.

alexander dang

Triết lý chơi bóng dưới thời ông Park sẽ không thay đổi lắm, nhưng chất lượng lại được nâng tầm. Nếu cầu thủ Việt kiều có kỹ năng đặc biệt, kinh nghiệm đặc biệt, điều đó sẽ tạo ra lối chơi mới, đường nét mới. Nếu cầu thủ có tốc độ, sức mạnh tốt, có khi lại chơi bóng bổng tốt. Nếu cầu thủ Việt kiều có kỹ năng, kinh nghiệm tốt thì sẽ phục vụ lối chơi tốt hơn. Các tiền đạo dứt điểm tốt, được đào tạo ở môi trường chuẩn hơn thì tốt hơn là đương nhiên', tờ VTC News dẫn lời chuyên gia Phan Anh Tú.

Hiện tại, trong kế hoạch tuyển chọn nhân tài cho đội tuyển Quốc gia phục vụ Vòng loại World Cup 2022, HLV Park Hang-seo và VFF đang nhắm đến tiền đạo Alexander Đặng, thủ môn Filip Nguyễn. Khi nghe tin về phong độ tuyệt vời của tiền đạo cắm Filip Nguyễn, ông thầy người Hàn đã lặn lội sang tận Na Uy xa xôi để trực tiếp xem giò cầu thủ này, nhưng lại ra về với cái lắc đầu thất vọng. Theo chuyên gia Phan Anh Tú, sẽ rất mất công nếu đưa về những cầu thủ Việt kiều không hơn nhiều về kĩ chiến thuật so với các cầu thủ trong nước.

'Đưa về thì phải tính xem cầu thủ Việt kiều có chất lượng tốt hơn không mới là quan trọng, liệu các cầu thủ đó có lối chơi tốt hơn, có đường nét mới hơn không, đấy là lý do họ phải loay hoay tìm. Nếu cầu thủ Việt kiều không nhanh hơn Văn Đức, không khéo hơn Quang Hải thì chẳng giải quyết được gì', ông Tú nhận định.

Author Thethao247.vn Ngọc Bảo / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT