Quảng cáo

HLV Lê Thụy Hải: 'Việt Nam không ngại đối thủ nào, kể cả UAE'

Thứ năm, 18/07/2019 07:15 AM (GMT+7)

HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam có thể tự tin trước bất cứ đối thủ nào tại bảng G Vòng loại World Cup 2022, bất kể UAE hay Thái Lan.

Nhận định cục diện bảng G Vòng loại World Cup 2022, HLV Lê Thụy Hải cho rằng ĐT Việt Nam hoàn toàn ngang ngửa với Thái Lan hay UAE. Vị chuyên gia kì cựu này cũng đặt niềm tin đoàn quân của ông Park Hang Seo sẽ giành vé vào vòng cuối.

Trả lời Sao Star, HLV Lê Thụy Hải chia sẻ: "Thực sự, chúng ta phải vui khi bảng đấu này được xem là may mắn cho tuyển Việt Nam, vì từ UAE đến Thái Lan, Indonesia, Malaysia đều quen thuộc với Việt Nam. Chúng ta cũng chẳng ngại đối thủ nào cả, kể cả UAE hay Thái Lan.

Điều này chắc chắn giúp cho các em tự tin chơi tốt ở vòng loại World Cup 2022, vì trình độ các đội không hề nhỉnh hơn Việt Nam, chỉ có Thái Lan đồng cân, còn UAE nhỉnh hơn một xíu theo kiểu 55% so với 45% về đẳng cấp. Như thế, Việt Nam không hề e ngại đối thủ nào tại bảng G.

Tuy nhiên, trong niềm vui thế này thì chúng ta cũng cần nhìn rõ cục diện dành cho tuyển Việt Nam. Rơi vào một bảng đấu vừa tầm, không có đối thủ mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc hay Iran thì Việt Nam có cơ hội lấy ngôi nhất bảng. Đây là thực tế, không phải ảo tưởng khi nhìn 4 đối thủ của Việt Nam sau khi bốc thăm".

Liên đoàn bóng đá Châu Á sẽ lấy 8 đội đứng đầu bảng cùng 4 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất vào vòng loại cuối cùng. Đồng nghĩa, ĐT Việt Nam cần giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu của bảng G, nếu muốn đi tiếp. Do đó, đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần giành điểm tối đa trước những đối cùng khu vực như Thái Lan, Indonesia hay Malaysia.

Theo lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022, ĐT Việt Nam sẽ đá 5 trận trong năm 2019 và 3 trận còn lại năm 2020. Trong đó, thầy trò HLV Park Hang Seo gặp bất lợi ở trận ra quân, khi phải đá sân khách trước đội tuyển Thái Lan vào ngày 5/9/2019.

>> Xem thêm: Lịch thi đấu Vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á (LTĐ VL WC 2022)

Author Thethao247.vn Kiên Lê / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT