Quảng cáo

Xavier Chen - Cầu thủ nổi tiếng nhất Đài Loan là ai?

Thứ ba, 22/03/2016 10:21 AM (GMT+7)

(Thethao247.vn) - Thành phần ĐT Đài Loan sang Việt Nam lần này có một cái tên rất đáng chú ý là Xavier Chen, cầu thủ khoác áo CLB Mecheleen của Bỉ.

Video bàn thắng: Đài Loan 1-2 Việt Nam (Vòng loại World Cup 2018)

Xavier Chen còn có tên gọi khác là Chen Tshan -Yuan, anh sinh năm 1983 có bố là người Đài Loan và mẹ là người Pháp. Xavier Chen trưởng thành trong hệ thống đào tạo trẻ của CLB  Anderlecht. Trong quá khứ, Xavier Chen từng khoác áo U19 Bỉ và hiện tại đang thuộc biên chế đội bóng rất có truyền thống của Bỉ là Mechelen.

Việt Nam vs Đài Loan, Đài Loan, Việt Nam, vong loai world cup 2018, Xavier Chen, Bỉ, Mechelen, Trung Quốc, HLV Hữu Thắng

Xavier Chen là cầu thủ nổi tiếng nhất của Đài Loan

Xavier Chen được đánh giá là cầu thủ có chất lượng và đẳng cấp nhất trong số những cầu thủ Đài Loan sang Việt Nam lần này. Tuy nhiên, trên thực tế hậu vệ 32 tuổi này không quá đáng sợ khi nhìn vào những con số thống kê.

Cụ thể, trong mùa giải 2015/16, Xavier Chen chỉ được thi đấu 3 trận cho CLB Mechelen. Phần lớn thời gian qua anh gắn bó cùng đội bóng hạng 2 của Trung Quốc là Beijing Renhe. Tại đây, Xavier Chen được đá chính 23 trận với hơn 2.000 phút thi đấu.

Phong độ đi xuống cùng việc nhập tịch Đài Loan được cho là nguyên nhân chính khiến Xavier Chen mất suất đá chính ở Mechelen. Giải hạng 2 của Trung Quốc cũng không được đánh giá cao, vì thế cái tên Xavier Chen không hẳn là 'lá chắn thép' của hàng phòng ngự Đài Loan.

Được đánh giá cao về học vấn

Xavier Chen không quá nổi tiếng về tài năng trong làng bóng đá châu Âu nhưng lại nổi tiếng về học vấn. Anh đã có bằng cử nhân Luật của ĐH tổng hợp Bruxellers, trở thành cầu thủ duy nhất đang thi đấu ở hạng đấu cao nhất các giải vô địch bóng đá châu Âu có bằng cấp như trên.

Một số cầu thủ đáng chú ý của Đài Loan:

Ngoài Xavier Chen, Đài Loan còn có nhiều cầu thủ tđáng chú ý đang thi đấu ở Trung Quốc như Chen Wei-Chuan (CLB Hunan Billows), Chan Chao-An (CLB Hunan Billows), Chen Hao-Wei (CLB Beijing Enterprises Group), Wen Chih-Hao (CLB Beijing Enterprises Group), Chen Po-Liang (CLB Hangzhou Greentown) và Wu Chun-Chinh (CLB Hunan Billows) - cầu thủ đã ghi bàn vào lưới ĐT Việt Nam ở lượt đi hồi tháng 9 -2015.

Sự kiệnTin nóng Vòng loại World Cup 2018
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Highlights: Peru 2-0 New Zealand (Play-off World Cup 2018)
Thể Thao 247 - Giành chiến thắng 2-0 ở trận lượt về (tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận), Peru trở thành đại diện cuối cùng giành vé tham dự VCK World Cup 2018
Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT