Quảng cáo

VAR thay đổi tại World Cup nữ, CĐV Việt Nam 'hưởng lợi'

Thứ tư, 19/07/2023 23:45 PM (GMT+7)

Hệ thống VAR tại World Cup nữ năm nay sẽ có một số thay đổi hướng về việc thông báo cho CĐV các quyết định của trọng tài.

Nghe nội dung bài viết

VAR tại World Cup nữ năm nay sẽ rất khác so với những giải đấu lớn khác khi FIFA thử nghiệm một phương pháp mới để thông báo cho NHM về các quyết định của trọng tài một cách rõ ràng hơn.

Như thường lệ, NHM trên sân vận động hoặc xem trận đấu trực tiếp từ các thiết bị điện tử phải dựa vào các thông báo trên màn hình lớn ở sân vận động, hoặc bình luận viên trên truyền hình để biết trọng tài đã quyết định như thế nào khi tham khảo VAR.

Để thay đổi điều này, FIFA đã bắt tay vào một cuộc thử nghiệm kéo dài một năm để tập huấn cho các trọng tài về việc để CĐV biết nhiều hơn về quyết định của mình. 

Cụ thể, các CĐV sẽ được nghe trực tiếp trọng tài công bố quyết định của mình sau khi tham khảo VAR, NHM xem TV hay trên SVĐ đều có thể nghe thấy những điều này. Tất cả những gì trọng tài nói sẽ đều phải bằng Tiếng Anh để các CĐV có thể hiểu được. 

312352531-482742713890048-7948974019918309073-n-1689785143.png
NHM sẽ được nghe một số những trao đổi của trọng tài với các trợ lý VAR. (Ảnh: Getty)

Trước khi đưa vào sử dụng tại World Cup nữ, phương pháp sử dụng VAR này đã được thử nghiệm tại FIFA Club World Cup vào tháng 2 và U20 World Cup vào tháng 6. 

Vậy là ngoài việc chứng kiến ĐT nữ Việt Nam lần đầu tiên thi đấu tại World Cup, NHM đất nước hình chữ S cũng có thể được trải nghiệm xem VAR mới từ trọng tài.

ĐT nữ Việt Nam đang hoàn tất những bước chuẩn bị cuối cùng cho màn "chào sân" World Cup nữ 2023 với trận ra quân bảng E gặp đương kim vô địch Mỹ, diễn ra vào 8h00 ngày 22/7. Thầy trò HLV Mai Đức Chung đặt mục tiêu hạn chế số bàn thua, cũng như nỗ lực thể hiện tốt về tinh thần, ý chí ở lần đầu tranh tài ở đấu trường thế giới.

Hiện tại, chỉ có trung vệ Chương Thị Kiều đang bỏ ngỏ khả năng ra sân do đang trong quá trình hồi phục chấn thương và lấy lại thể lực. 

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan