Quảng cáo

Chủ tịch FIFA nói điều bất ngờ về World Cup nữ

Thứ tư, 19/07/2023 21:02 PM (GMT+7)

Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino tự tin rằng World Cup nữ 2023 sẽ hòa vốn dù cho đã chi nhiều cho tiền thưởng.

Nghe nội dung bài viết

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino tuyên bố rằng World Cup nữ năm nay sẽ hòa vốn mặc dù chi lớn cho khoản tiền thưởng và nhiều khoản đầu tư khác. Dự kiến, giải đấu bóng đá lớn nhất hành tinh dành cho phái nữ sẽ thu về lợi nhuận khoảng 500 triệu đô la. 

Fatma Samoura, tổng thư ký của FIFA cho biết: “Để đạt đến giai đoạn thu chi cân bằng, chúng tôi chắc chắn đã có những cách tiếp cận đúng đắn". 

Chủ tịch Infantino cũng cho rằng đầu tư vào những môn thể thao dành cho phụ nữ sẽ mang lại những lợi nhuận cao. Để thực thi cho lời nói của mình, ông đã tăng tổng giải thưởng lên tới 152 triệu đô la, gấp hơn ba lần so với kỳ World Cup trước, số tiền đó đến từ các hợp đồng tài trợ và phát sóng dành riêng cho World Cup này, cùng với việc bán vé và các sản phẩm liên quan.

Điều đáng chú ý hơn nữa là đây là lần đầu tiên World Cup nữ được bán bản quyền thương mại độc lập thay vì như một gói kèm theo sau khi có được bản quyền World Cup nam. 

fifa-fwwc23-16x9-fifaplus-banner-v4original-1689769431.png
Chủ tịch FIFA tự tin rằng World Cup nữ 2023 sẽ hòa vốn

Không những thế, FIFA còn tuyên bố sẽ trả cho mỗi cầu thủ trong giải đấu một số tiền khủng, đây cũng là điều chưa từng có trước đó. Thế nhưng, vấn đề này đang xảy ra khá nhiều tranh cãi, và một lần nữa Chủ tịch Infantino đã phải lên tiếng để đảm bảo quyền lợi cho mỗi cầu thủ, ông nói:

"Chúng tôi đảm bảo số tiền thưởng cho các cầu thủ. Mọi cầu thủ sẽ nhận được số tiền như đã thông báo. Tuy nhiên, việc đảm bảo các khoản thanh toán được chuyển trực tiếp đến từng cầu thủ tham dự World Cup nữ 2023 là không khả thi. Thay vào đó, FIFA vẫn sẽ chi trả số tiền thưởng cho các liên đoàn nhưng chúng tôi yêu cầu một phần tiền phải được chuyển lại cho cầu thủ".

Việc FIFA tăng các khoản tiền thưởng cũng như đầu tư nhiều hơn về mặt hình ảnh dành cho World Cup nữ là một bước đi đúng đắn để làm phát triển bóng đá nữ hơn và tạo ra vị thế riêng của mình.

Author Thethao247.vn Hoàng Tùng / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan