Quảng cáo

Hậu vệ ĐT Việt Nam tự tin 'bắt bài' đội hạng 6 thế giới

Thứ năm, 13/07/2023 09:50 AM (GMT+7)

Hậu vệ Trần Thị Thu của ĐT nữ Việt Nam khẳng định đã nghiên cứu kỹ lối chơi của ĐT nữ Tây Ban Nha ở trận giao hữu trước World Cup nữ 2023.

Nghe nội dung bài viết

Chỉ còn vài ngày nữa là World Cup nữ 2023 sẽ chính thức khởi tranh tại Australia và New Zealand. Trong lần đầu tiên góp mặt ở sân chơi thế giới, ĐT nữ Việt Nam sẽ đụng độ những đối thủ rất mạnh là Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha.

Vì thế, việc được cọ xát với những đội bóng hàng đầu trước World Cup nữ 2023 là trải nghiệm cực tốt cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Ngày 14/7 tới, ĐT nữ Việt Nam sẽ có trận giao hữu cuối cùng gặp Tây Ban Nha - đội hạng 6 thế giới.

Đây sẽ là bài "tổng duyệt" của Huỳnh Như và các đồng đội cho sân chơi lớn nhất hành tinh. Để đảm bảo các vấn đề về chuyên môn, hai đội thống nhất sẽ không mở cửa trận đấu lần này.

downloaderla-64af665d1852c-1689216628.jpg
ĐT nữ Việt Nam đá trận giao hữu cuối cùng gặp Tây Ban Nha trước World Cup (Ảnh: Getty)

Sau thất bại 0-2 trước chủ nhà New Zealand hôm 10/7, ĐT nữ Việt Nam đã rút kinh nghiệm và nỗ lực khắc phục các thiếu sót. Trước thềm màn độ sức Tây Ban Nha, các học trò HLV Mai Đức Chung cho thấy sự tự tin lớn hơn.

Chia sẻ với truyền thông, hậu vệ Trần Thị Thu cho hay: "Tôi cũng đã xem video, tìm hiểu và nắm bắt đội bạn. Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha rất cao, to, mạnh, khoẻ nhưng mình cũng sẽ cố gắng theo chiến thuật, bắt sát tiền đạo đối phương”.

ĐT nữ Tây Ban Nha hiện đứng thứ 6 trên BXH FIFA, hơn ĐT nữ Việt Nam 26 bậc. Đại diện châu Âu sở hữu Quả bóng Vàng nữ Alexia Putellas và được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh chức vô địch World Cup nữ 2023.

downloaderla-64af6626939cf-1689216628.jpg
Hậu vệ Trần Thị Thu tự tin hạn chế sức tấn công của đội hạng 6 thế giới (Ảnh: Getty)

ĐT nữ Việt Nam sẽ còn 1 buổi tập vào chiều 13/7 trước khi có trận giao hữu với ĐT nữ Tây Ban Nha vào ngày 14/7. Trận giao hữu này sẽ là bài thử nghiệm quan trọng của ĐT nữ Việt Nam trước thềm VCK World Cup nữ 2023

Để giúp các học trò bắt nhịp tốt hơn với buổi tập cũng như thi đấu, sau khi toàn đội trở về đại bản doanh tại Auckland, HLV Mai Đức Chung và BHL đã trao đổi và điều chỉnh các bài tập khởi động để phù hợp với điều kiện tại New Zealand và trạng thái thực tế của các cầu thủ.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Tin liên quan