Quảng cáo

Những ai lọt mắt xanh HLV Park Hang-seo?

Thứ tư, 04/10/2017 19:43 PM (GMT+7)

HLV Park Hang Seo sẽ có mặt ở sân Mỹ Đình để theo dõi trận đấu giữa ĐTVN và Campuchia ở vòng loại Asian Cup 2019. Đây là cơ hội để ông hiểu hơn về ĐTVN cũng như cơ hội để các tuyển thủ thể hiện mình trước con mắt của 'người lái đò' mới.

VIDEO: Lối chơi sở trường của tân HLV ĐTVN - Park Hang Seo

Việc VFF kí hợp đồng chính thức với HLV Park Hang Seo chỉ còn là vấn đề thời gian. Ngày 10/10 tới, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ có mặt trên sân Mỹ Đình để theo dõi đội bóng mình sắp dẫn dắt thi đấu.

Đó không phải một trận đấu giao hữu, dù chỉ gặp Campuchia nhưng đó chắc chắn là cuộc đọ sức không khoan nhượng. Cả hai đều cần điểm để hướng tới tấm vé dự VCK Asian Cup 2019.

Ở trận lượt đi, Việt Nam đã cực kì vất vả mới giành chiến thắng 2-1 trước Campuchia. Cuộc đọ sức đó cũng giống như lần gặp gỡ này, sẽ được HLV Mai Đức Chung dẫn dắt.

ĐTVN, đội tuyển việt nam, viet nam vs campuchia, asian cup 2019

Sự có mặt của HLV Park Hang Seo ở sân Mỹ Đình mang nhiều ý nghĩa, cơ bản được tóm lược bởi hai quan điểm:

Thứ nhất, ông Park sẽ được chứng kiến tận mắt lối chơi của ĐTVN nói chung và các cá nhân cầu thủ nói riêng. Điều này chắc chắn sẽ giúp ông hiểu hơn về bóng đá Việt Nam. Mục sở thị bao giờ cũng tốt hơn chỉ nghe và thấy qua đài báo, truyền thông hay băng ghi hình.

Thứ hai, ông Park sẽ là động lực để nhiều cầu thủ ĐTVN có cơ hội thể hiện mình. Chắc chắn các tuyển thủ đều muốn ghi điểm trong con mắt của vị chiến lược gia mới của đội tuyển. Đây chẳng khác nào liều thuốc tinh thần cực tốt giúp ĐTVN có thể đạt kết quả tốt trước Campuchia.

Từ những gì thấy được trên sân, những nghiên cứu trong thời gian qua về bóng đá VN, rất có thể sẽ lại có một cuộc cách mạng trong định hướng lối chơi từ ông thầy người Hàn.

ĐTVN, đội tuyển việt nam, viet nam vs campuchia, asian cup 2019

Có lẽ sẽ khác với Hữu Thắng, Park Hang Seo có thể chú trọng hơn khâu thể lực cho các học trò. Đó cũng là cách làm quan thuộc và quá nổi tiếng với những đội bóng ở K-League. Nền tảng thể lực sung mãn chính là những gì họ hướng tới. Nói chẳng đâu xa, Xuân Trường cũng vì thể lực và tranh chấp kém mà ngồi dự bị dài dài bên Hàn Quốc.

Muốn đạt được yêu cầu của ông Park, chắc chắn các cầu thủ sẽ phải chuyên nghiệp hơn trong dinh dưỡng, trong sinh hoạt cũng như quyết tâm nếu muốn khoác áo đội tuyển quốc gia.

Dù chưa có ngày nào dẫn dắt ĐTVN nhưng cũng có nhiều thứ để kì vọng vào ông Park.

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Nam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan