Quảng cáo

HLV Troussier bình luận về ĐT Việt Nam trên báo Nhật

Thứ bảy, 17/02/2024 09:52 AM (GMT+7)
A A+

HLV Troussier đã đưa ra một số nhận xét về ĐT Việt Nam tại VCK Asian Cup 2024 trên báo Nhật Bản.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier, ĐT Việt Nam dù thi đấu nỗ lực nhưng sớm phải dừng chân từ vòng bảng Asian Cup 2024 sau 3 trận thua liên tiếp trước Nhật Bản (2-4), Indonesia (0-1) và Iraq (2-3).

Đáng chú ý, trong cuộc phỏng vấn mới đây với nhà báo Tamura Shuichi trên tờ FRIDAY Digital, HLV Troussier đã đưa ra những bình luận nổi bật về ĐT Việt Nam và Nhật Bản tại kỳ Asian Cup vừa qua.

Nhắc đến trận cầu giữa ĐT Việt Nam vs ĐT Nhật Bản, nhà báo Shuichi mở đầu: "ĐT Việt Nam khi ấy chỉ xếp hạng 94 trên BXH FIFA, kém xa vị trí thứ 17 của Nhật Bản.

Thế nhưng, họ vẫn ghi được 2 bàn thắng và dẫn trước trong thời gian ngắn. Dù thua 2-4 nhưng tuyển Việt Nam đã thi đấu rất tốt ".

viet-nam-vs-nhat-ban
ĐT Việt Nam thi đấu ấn tượng trước Nhật Bản (Ảnh: VFF)

Về phía HLV Troussier, ông chia sẻ: "Để chuẩn bị cho Asian Cup, tôi đã xem các trận đấu của ĐT Nhật Bản và quyết định xây dựng phòng ngự ở tuyến tiền vệ. Mục đích là để phá vỡ lối chơi tấn công của ĐT Nhật Bản.

Xét về tương quan lực lượng, ĐT Việt Nam sẽ phải phòng ngự 70% thời lượng trận đấu. Tôi yêu cầu các học trò phải duy trì tính kỷ luật và tổ chức ".

Nhà cầm quân người Pháp đồng thời chỉ ra rằng ĐT Iran đã áp dụng lối chơi tương tự để thắng Nhật Bản tại tứ kết. Cây bút Shuichi còn miêu tả HLV Troussier đã rất tự hào khi nói về việc ĐT Việt Nam sử dụng hiệu quả chiến thuật này.

Đề cập đến 2 bàn thắng của ĐT Việt Nam vào lưới Nhật Bản, HLV Troussier thừa nhận: “ĐT Việt Nam không có tiền đạo giỏi nên chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho những tình huống cố định, đó là vũ khí duy nhất gây nguy hiểm cho đối thủ".

hlv-troussier
HLV Troussier thừa nhận ĐT Việt Nam không có tiền đạo giỏi (Ảnh: VFF)

Từng dẫn dắt ĐT Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 nên HLV Troussier rất am hiểu về bóng đá Nhật Bản. Thuyền trưởng ĐT Việt Nam nhận xét thêm: "ĐT Nhật Bản sở hữu vũ khí mà ĐT Việt Nam không có.

Đó là sự bùng nổ của cá nhân trên sân. Về mặt chiến thuật, ĐT Việt Nam có thể đương đầu với mội tình huống tấn công của Nhật Bản nhưng sự tỏa sáng của các cá nhân bên phía Nhật Bản đã giúp họ giành chiến thắng".

Theo kế hoạch, HLV Troussier cùng ĐT Việt Nam sẽ hội quân vào trung tuần tháng 3 tới đây để chuẩn bị cho 2 trận lượt đi và lượt về gặp Indonesia tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Author Thethao247.vn CT / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT