Quảng cáo

HLV vẫn mất việc dù giúp đội hạng 99 FIFA đi vào lịch sử

Thứ hai, 19/02/2024 17:06 PM (GMT+7)

Petar Segrt bất ngờ rời ĐT Tajikistan sau khi không được gia hạn hợp đồng sau Asian Cup 2023.

HLV Petar Segrt đã giúp Tajikistan có kỳ Asian Cup lịch sử khi lần đầu tiên tham dự đã vượt qua vòng bảng của giải đấu cũng như lọt top 100 trên BXH FIFA. Đại diện của Tây Á thậm chí đã lọt vào tới vòng tứ kết và chỉ thua đội á quân Jordan với tỷ số tối thiểu 0-1.

Vừa qua, LĐBĐ Tajikistan xác nhận Petar Segrt sẽ rời ghế HLV trưởng của ĐTQG sau khi hết hạn hợp đồng. HLV Petar Segrt bắt đầu đảm nhận vị trí thuyền trưởng của ĐT Tajikistan từ tháng 3 năm 2022 và đã giúp bóng đá quốc gia này có giai đoạn thành công nhất lịch sử.

dlbeatsnoopcom-final-da65litamb-1708336904.jpg
HLV Petar Segrt không được LĐBĐ Tajikistan gia hạn hợp đồng

Nguyên văn thông báo của LĐBĐ Tajikistan: "Chuyên gia Croatia Petr Segrt rời vị trí huấn luyện viên trưởng của ĐTQG Tajikistan do hết hạn hợp đồng. LĐBĐ Tajikistan cảm ơn Peter Segrt vì hai năm hợp tác và chúc anh thành công trong các hoạt động huấn luyện tiếp theo. 

Dưới sự lãnh đạo của Peter Segrt, ĐT Tajikistan đã chơi 24 trận, thắng 11 trận, hòa 7 trận và đánh 6 trận. Cũng dưới sự lãnh đạo của Segrt, Tajikistan đã vô địch 2 giải giao hữu quốc tế là King"s Cup 2022 tại Thái Lan và trong năm 2023 với Cúp Merdeka tứ hùng ở Malaysia. Tên huấn luyện viên trưởng mới của đội tuyển quốc gia Tajikistan sẽ được công bố trong những ngày tới".

dlbeatsnoopcom-final-5wtkpst8cu-1708337114.jpg
Tajikistan trải qua kỳ Asian Cup thành công nhất lịch sử

Trong tháng 3, nhiệm vụ tiếp theo của ĐTQG Tajikistan là 2 trận đối đầu với Ả Rập Xê Út ở bảng G của Vòng sơ loại chung - Vòng 2 cho FIFA World Cup 2026. LĐBĐ Tajikistan sẽ phải nhanh chóng tìm kiếm HLV trưởng mới khi chỉ còn hơn 1 tháng nữa sẽ phải tiếp tục thi đấu.

Sau Asian Cup, hàng loạt HLV đã mất việc. Sau khi HLV Klinsmann của ĐT Hàn Quốc bị sa thải vì thua ở bán kết, LĐBĐ Bahrain đã thông báo về việc chấm dứt hợp đồng với huấn luyện viên trưởng Juan Antonio Pizzi theo thỏa thuận chung. Đây là điều tương đối bất ngờ khi thành tích của Bahrain ở VCK Asian Cup 2023 vừa qua là không quá tệ, tạo được nhiều bất ngờ. 

Lịch thi đấu Asian Cup

Author Thethao247.vn Nguyễn Huy / Theo ArtTimes - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
Tin liên quan