Quảng cáo

HLV Brown có tuyệt chiêu, thủ môn U19 VN háo hức dù 'đo ván'

Thứ ba, 03/10/2017 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Các thủ môn của U19 Việt Nam thích thú khi được làm việc với người thầy mới, trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2018.

Như đã biết vào hôm qua, U19 Việt Nam đã được tăng cường một HLV thủ môn danh tiếng. Ông là Jason Brown, cựu cầu thủ Blackburn Rovers, từng làm HLV thủ môn đội trẻ Arsenal và đội nữ Arsenal. Đây là nhân sự đang làm việc tại trung tâm PVF ‘bổ sung’ đặc biệt cho ĐT U19 Việt Nam đợt này.

Cụ thể, Jason Brown vẫn thuộc biên chế của Quỹ bóng đá PVF và được phía PVF hỗ trợ cho Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) trong thời gian U19 Việt Nam tập trung hướng tới Vòng loại U19 châu Á 2018. Jason Brown còn là cựu tuyển thủ quốc gia Xứ Wales, cựu thủ môn Blackburn Rovers từng thi đấu ở giải Premier League (Ngoại hạng Anh).

Arsenal, Brown, U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Trong buổi tập đầu tiên vào hôm nay 3/10, thủ môn từng bắt trong màu áo Blackburn Rovers ở Premier League đánh giá thủ môn U19 Việt Nam có phản xạ nhanh, nhưng kỹ thuật cơ bản còn thiếu sót và cần uốn nắn trong thời gian tới. Jason cũng hy vọng rằng trong hơn 1 tháng tới sẽ giúp các thủ môn của U19 Việt Nam tránh được những sai sót, nhằm hướng tới Vòng loại U19 châu Á 2018 vào tháng 11 tới tại Đài Loan (Trung Quốc).

Arsenal, Brown, U19 Việt Nam, HLV Hoàng Anh Tuấn

Trong khi đó, các thủ môn của U19 Việt Nam đánh giá cao bài học của thầy mới. “Thầy Jason Brown dạy nhiều bài kỹ thuật tốt để chúng em cải thiện tốt hơn về mặt này”, Dương Tùng Lâm chia sẻ trên tờ Thể Thao và Văn Hóa. Thủ môn trẻ sinh năm 1999 đưa ra thêm những cảm nhận về sự khác biệt: “Tập với thầy thì khối lượng nặng hơn, di chuyển nhiều, kỹ thuật tay phải chuẩn hơn. Dù bài tập đều đã được học trước đây rồi nhưng kỹ càng hơn nhiều so với trước”. Hai thủ môn còn lại của U19 Việt Nam đợt tập trung này là Yi Ê ly ni ê và Phạm Đình Long đều cảm thấy không áp lực và thích thú với bài tập mới.

Đặc biệt, những cú sút của thầy Brown rất mạnh. Điều này khiến các thủ môn liên tục bắt trượt dù đoán đúng hướng bóng trong buổi sáng 3/10 và có thể coi đây là 'tuyệt chiêu' của ông thầy mới. Cả 3 thủ môn của U19 Việt Nam coi đây là thử thách khó những sẽ giúp họ bản lĩnh hơn khi thi đấu ở đấu trường châu lục vào tháng 11 tới.

Author Thethao247.vn Hữu Doãn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Arsenal Brown U19 Việt Nam HLV Hoàng Anh Tuấn
Xem thêm
TIN NỔI BẬT