Quảng cáo

Từ chuyện Anh Đức lên tuyển: Thấy thực tại đáng buồn BĐVN

Thứ ba, 03/10/2017 15:29 PM (GMT+7)
A A+

Thể Thao 247 - Lão tướng Anh Đức đồng ý lên ĐTQG là một chuyện tốt, thế nhưng từ vụ việc này nhìn lại chúng ta thấy buồn cho bóng đá Việt Nam.

VIDEO: Nguyễn Anh Đức panenka vào lưới Giang Tô FC

Anh Đức lên tuyển là tin mừng...

Dưới thời HLV Nguyễn Hữu Thắng, Anh Đức đã nhiều lần nhận được đề nghị lên phục vụ cho ĐTQG, thế nhưng vì những lý do cá nhân anh đã từ chối mọi cơ hội. Đã có nhiều tin đồn về lý do Anh Đức từ chối lên tuyển Việt Nam, một số cho rằng anh bận việc cá nhân, một số lại cho rằng tiền đạo của B.Bình Dương không cạnh tranh được vị trí với tiền đạo Lê Công Vinh. Tuy nhiên, kể cả sau khi Công Vinh giải nghệ, Anh Đức vẫn tiếp tục từ chối cơ hội khoác áo ĐT Việt Nam.

Anh Đức lên tuyển sau nhiều lần từ chối

Mới đây HLV tạm quyền ĐTVN ông Mai Đức Chung đã gọi Anh Đức, thật bất ngờ tiền đạo này đã đồng ý. Giải thích về quyết định của mình, Anh Đức nói anh đang rất thoải mái và không còn bận bịu bận gia đình nên mới nhận lời HLV Mai Đức Chung.

Anh Đức trở lại là điều tốt cho ĐT Việt Nam, tại V-League anh đang là tiền đạo nội xuất sắc nhất với 10 bàn thắng. Dù đã ngoài 30, thế nhưng tiền đạo B.Bình Dưỡng vẫn thể hiện được khả năng săn bàn đáng nể nhờ kinh nghiệm chiến đấu nhiều năm.

...nhưng lại buồn cho thực tại BĐVN

Không phủ nhận Anh Đức lên tuyển hứa hẹn sẽ giúp hàng tấn công của ĐT Việt Nam mạnh mẽ và sắc nét hơn, thế nhưng từ việc này chúng ta lại cảm thấy buồn cho thực tại. Buồn bởi ĐT Việt Nam chưa thể có sự kế thừa. Khi Công Vinh giải nghệ, cho tới hiện tại ĐT Việt Nam vẫn chưa thể tìm kiếm ra một tiền đạo đẳng cấp đứng ra gánh vác trọng trách ghi bàn, để rồi HLV Mai Đức Chung phải 'cầu cứu' các cựu binh như Anh Đức.

HLV Lê Huỳnh Đức của SHB Đà Nẵng mới đây cũng nói: "Tôi tự hào khi Anh Đức lên tuyển, nhưng tôi lại buồn vì hiện tại chân sút nội giỏi không nhiều, thậm chí là thiếu nhiều khiến ĐT Việt Nam gặp khó khăn". Đây là thực tại không thể chối cãi, đáng buồn hơn là chúng ta có thể thấy trước khó khăn này sẽ xảy ra mà chưa có kế hoạch khắc phục.

Các chân sút nội cần có nhiều cơ hội thi đấu hơn nữa

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên, tất nhiên VFF là cơ quan phải gánh trách nhiệm cao nhất, giải quốc nội cũng tác động rất nhiều đến chất lượng ĐTQG.

V-League hiện tại cho phép mỗi đội bóng sử dụng 2 ngoại binh, thế nhưng đại đa số đều lựa chọn những chân sút ngoại. Việc dụng ngoại binh này khiến các chân sút nội bị cắt giảm cơ hội ra sân, gánh nặng thành tích cũng khiến nhiều HLV trưởng thiếu tự tin tạo nhiều cơ hội cho các tiền đạo nước nhà. Ít được ra sân, mỗi khi được trọng dụng lại bị choáng ngợp trước những cái 'bóng' tiền đạo ngoại, thật khó để các chân sút nội phát triển tốt. Đây thực sự là bài toán khó giải quyết.

Nếu VFF có những chính sách hợp lý hơn, các đội bóng có những phương pháp kết hợp nội và ngoại binh tốt hơn, khi đó các tài năng bóng đá Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội thể hiện và cải thiện bản thân. Để làm được điều này là điều rất khó khăn, có thể sẽ phải 'đập đi xây lại' cả một hệ thống bóng đá Việt Nam từ trên xuống dưới!

VIDEO: Nguyễn Anh Đức - Quả Bóng Vàng Việt Nam 2015

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá Việt Nam tin tức Việt Nam Việt Nam vs Campuchia ĐT Việt Nam Anh Đức
Xem thêm
TIN NỔI BẬT