Quảng cáo

Son Heung Min và Lee Kang In nhận án kỷ luật nặng

Thứ sáu, 16/02/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) lên tiếng về hình thức kỷ luật dành cho Son Heung Min và Lee Kang In sau vụ xô xát.

Dư luận đang đặc biệt quan tâm đến lùm xùm trong nội bộ của ĐT Hàn Quốc tại Asian Cup 2024, với vụ xô xát giữa 2 ngôi sao đang thi đấu tại châu Âu là Son Heung Min và Lee Kang In .

Theo đó, trước trận bán kết với Jordan (Hàn Quốc thua chung cuộc 0-2), đội trưởng Son Heung Min và sao trẻ Lee Kang In đã lời qua tiếng lại với nhau ở bữa ăn, sau đó Lee Kang In được cho là có hành động đấm Son Heung Min.

Mới đây, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc (KFA) Chung Mong Gyu đã lên tiếng về hình thức kỷ luật dành cho hai cầu thủ này.

lee-kang-in-son-heung-min-1708088230.jpg
Son Heung Min và Lee Kang In nhận hình thức kỷ luật nặng sau vụ xô xát

“Tôi đã xem quy định về căn cứ xử lý kỷ luật. Hình thức kỷ luật duy nhất là không triệu tập. Khi bổ nhiệm huấn luyện viên mới của đội tuyển quốc gia chúng tôi sẽ thảo luận kỹ về vấn đề này", Chủ tịch KFA Chung Mong Gyu cho biết.

Như vậy, Son Heung Min và Lee Kang In sẽ không được triệu tập lên ĐT Hàn Quốc ở đợt tập trung gần nhất - chuẩn bị cho 2 trận đấu với Thái Lan tại vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tháng 3 tới.

Chủ tịch LĐBĐ Hàn Quốc nói thêm về vụ xô xát giữa hai ngôi sao này: " Một số cầu thủ trong nước đã tập trung trong 70 ngày bắt đầu từ ngày 26/12. Các cầu thủ châu Âu tham gia vào ngày 2/1. Gần 50 người đàn ông đã ở trong trại tập trung hơn 40 ngày.

lee-kang-in-nong-nay-dam-son-heung-min-loi-xin-loi-muon-mang-114-1708088230.jpg
Hai ngôi sao này sẽ không được triệu tập lên ĐT Hàn Quốc ở đợt gần nhất

Ngoài ra, các trận đấu kéo dài 120 phút liên tiếp. Nó dẫn đến tình huống mọi người đều nhạy cảm và thường hành động theo nhóm. Trong những lúc như thế này, việc thảo luận về đúng sai quá nhiều có thể khiến tổn thương trở nên trầm trọng hơn.

Tôi nghĩ bây giờ cả giới truyền thông và người hâm mộ đều cần phải giúp đỡ các cầu thủ. Họ đều là những người trẻ, vì vậy tôi hy vọng các bạn có thể giúp họ chữa lành".

Hậu quả của việc ĐT Hàn Quốc lỡ chức vô địch Asian Cup 2024 cùng lùm xùm nội bộ là việc HLV trưởng Jurgen Klinsmann đã bị sa thải. Dư luận xứ kim chi cũng chỉ trích hành động của sao trẻ Lee Kang In, dù tiền vệ của PSG đã đăng đàn xin lỗi.

Author Thethao247.vn Đình Nam / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT