Quảng cáo

Bàn thắng vào lưới ĐT Việt Nam đẹp nhất Asian Cup

Thứ năm, 22/02/2024 11:06 AM (GMT+7)
A A+

Pha lập công của Keito Nakamura (Nhật Bản) vào lưới ĐT Việt Nam được đề cử là bàn thắng đẹp nhất Asian Cup.

LĐBĐ châu Á (AFC) mới đây đã chọn ra 8 bàn thắng đẹp nhất Asian Cup 2024 trong tổng số 132 bàn thắng được ghi. Đáng chú ý trong đó có pha lập công của tiền đạo Keito Nakamura vào lưới ĐT Việt Nam ngày 14/1.

Đó là tình huống ghi bàn giúp Nhật Bản vươn lên dẫn trước Việt Nam với tỉ số 3-2 ở những phút bù giờ cuối cùng trong hiệp 1 trận đấu. Từ đường chuyền của Minamino Takumi, Nakamura nhận bóng rồi đi vào vòng cấm, trước khi tung ra siêu phẩm mà Filip Nguyễn không thể cản phá. 

Ở trận này, Việt Nam đã có những giây phút dẫn trước Nhật Bản với tỉ số 2-1 trong hiệp đấu đầu tiên. Dù vậy, đẳng cấp của ông lớn châu Á là điều không thể bàn cãi. Minamino là người đã gỡ hoà 2-2 cho Nhật ở phút thi đấu chính thức cuối cùng hiệp 1, trước khi Keito Nakamura nâng tỉ số lên 3-2. Sau đó, "Samurai xanh" có thêm một bàn thắng ấn định chiến thắng 4-2 nhờ công của Ayase Ueda ở phút thứ 8.

downloaderla-65d6c7c8b883e-1708574691.jpg
Bàn thắng của Keito Nakamura vào lưới Việt Nam được bình chọn đẹp nhất giải (Ảnh: Getty)

 Trong danh sách đề cử nói trên còn có 7 bàn thắng khác bao gồm các pha lập công của: Abdulrahman Ghareeb (Ả Rập Xê Út) vào lưới Oman ngày 16/1; Hassan Al Haydos (Qatar) vào lưới Trung Quốc ngày 22/1; Faisal Halim (Malaysia) vào lưới Hàn Quốc ngày 25/1; Supachok Sarachat (Thái Lan) vào lưới Uzbekistan ngày 30/1; Son Heung-min (Hàn Quốc) vào lưới Úc ngày 2/2; Mousa Al Tamari (Jordan) vào lưới Hàn Quốc ngày 6/2 và Sardar Azmoun (Iran) vào lưới Qatar ngày 7/2.

Đáng chú ý, danh sách trên có hai bàn thắng của hai đại diện Đông Nam Á là Malaysia và Thái Lan. Theo đó, Malaysia đã gây ấn tượng khi cầm hoà Hàn Quốc ở lượt trận vòng bảng cuối cùng còn Thái Lan giành vé vào chơi ở vòng 16 đội và chỉ để thua duy nhất một trận trước Uzbekistan xuyên suốt giải đấu. Tính đến thời điểm hiện tại, pha lập công của Faisal Halim (Malaysia) đang nhận được nhiều lượt bình chọn nhất từ khán giả, trong khi đó, bàn thắng của Supachok lại nhận về lượt bình chọn ít nhất.

Author Thethao247.vn Huyền Nguyễn / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT