Quảng cáo

Gục ngã trước Thụy Điển, Italia rơi vào thảm kịch '60 năm'

Thứ ba, 14/11/2017 06:16 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Với việc để Thụy Điển cầm hòa ở trận play-off lượt về World Cup 2018, ĐT Italia chính thức rơi vào thảm kịch '60 năm' khi lần đầu tiên lỡ hẹn giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh kể từ năm 1958.

Highlights: Italia 0-0 Thụy Điển (Play-off World Cup 2018)

Thất bại 0-1 ở trận lượt đi không phải là cách biệt quá lớn với Italia, bởi trận lượt về họ vẫn còn nguyên cơ hội lật ngược tình thế trước Thụy Điển. Tưởng rằng với quyết tâm lớn cùng lợi thế sân nhà Italia sẽ cho thấy bộ mặt hoàn toàn mới, thế nhưng màn trình diễn tệ hại ở trận lượt về kết thúc mới đây khiến đội bóng áo Thiên thanh phải nhận 'trái đắng'. Với tỉ số hòa 0-0 ở trận lượt về, Italia chính thức lỡ VCK World Cup 2018. Đây là lần đầu tiên Italia rơi vào bi kịch này kể từ năm 1958.

Thất bại của Italia đến từ nhiều nguyên nhân, ở trận lượt về họ không có đủ nhân sự tốt nhất khi Marco Verratti bị treo giò. Đặt quyết tâm cao với nhiều tình huống tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, thế nhưng sự cứng rắn của Thụy Điển đã dần phá vỡ lối chơi của đối phương. Ngay trong hiệp đấu đầu tiên, trọng tài đã phải rút 4 thẻ vàng cảnh cáo các cầu thủ 2 đội.

Hiệp đấu thứ 2 Italia tiếp tục tấn công gây sức ép, thế nhưng hầu hết chỉ là những tình huống dứt điểm thiếu sắc bén. Bên cạnh đó, hàng phòng ngự tốt của Thụy Điển đã khiến các cầu thủ đối phương phải chịu bó tay.

Trong thế trận mà Italia chiếm 76% quyền kiểm soát bóng và tung ra tổng cộng 27 cú dứt điểm, việc không ghi được bàn thắng phần nào phản ánh sự bất lực của đội bóng áo Thiên thanh. Thụy Điển với lối chơi chủ động phòng ngự chắc chắn, họ đã thành công trong việc bảo vệ sạch lưới nhà và chính thức có vé dự VCK World Cup 2018.

Sau kết quả thảm bại nêu trên, thủ thành Buffon sẽ nói lời chia tay ĐT Italia. Trước thềm trận đấu, anh đã tuyên bố sẽ giã từ sự nghiệp quốc tế nếu như không có vé dự VCK World Cup 2018.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT