Quảng cáo

ĐT Hàn Quốc có ‘song tấu’ HLV tranh vé dự VCK World Cup 2018

Thứ sáu, 14/07/2017 11:14 AM (GMT+7)

Thể Thao 247 - Mới đây LĐBĐ Hàn Quốc (KFA) đã bổ nhiệm thêm một chuyên gia vào vị trí đồng chức HLV ĐT Hàn Quốc.

Tại bảng A vòng loại cuối cùng World Cup 2018, ĐT Hàn Quốc vừa gây thất vọng với trận thua gần nhất với tỉ số 2-3 trước Qatar. Với kết quả này, Hàn Quốc vẫn giữ vị trí thứ 2 trên BXH nhưng họ có thể bị mất vị trí khi Uzbekistan xếp thứ 3 chỉ kém họ duy nhất 1 điểm. Nhằm tránh những điều đáng tiếc xảy ra có thể khiến Hàn Quốc lỡ vé dự VCK World Cup 2018, giữa tháng vừa qua KFA đã quyết định sa thải GĐKT Lee Yong-soo và HLV trưởng Uli Stielike.

Bù đắp cho sự ra đi của HLV Uli Stielike, KFA đã bổ nhiệm ông Shin Tae-young - HLV ĐT U20 Hàn Quốc vừa dự U20 World Cup 2017 thay thế. Đây là điều được dự đoán từ trước, bởi HLV Shin Tae-young đã dẫn dắt đội trẻ Hàn Quốc vào tới vòng 1/8 giải U20 thế giới trước khi dừng bước trước ĐT Bồ Đào Nha.

HLV Kim Nam-il khi còn là cầu thủ

Để đảm bảo ĐT Hàn Quốc không gặp bất cứ sai lầm nào tại vòng loại World Cup 2018 trong thời gian tới, mới đây KFA có quyết định bất ngờ khi bổ nhiệm thêm chuyên gia Kim Nam-il vào vị trí đồng HLV trưởng ĐTQG Hàn Quốc.

Sở dĩ KFA chọn ông Kim Nam-il bởi trong quá khứ vị chiến lược gia này từng là một cầu thủ dày dặn kinh nghiệm tại đấu trường thế giới. Khi còn là cầu thủ, ông Kim Nam-il từng 3 lần dự World Cup từ năm 2002 tới 2010. Với những gì đã trải nghiệm, ông Kim Nam-il được KFA đặt nhiều kỳ vọng hợp tác với HLV Shin Tae-young trở thành bộ đôi thuyền trưởng ăn ý và chất lượng của ĐTQG Hàn Quốc.

Author Thethao247.vn Minh Hùng / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT